Những quan điểm mâu thuẫn về cách AR ảnh hướng đến lĩnh vực bán lẻ

02:42 PM 05/07/2018 In bài viết

Các công ty phân tích cho rằng sự quan tâm đến AR sẽ được thúc đẩy bởi lực lượng lao động bán lẻ và người tiêu dùng trực tuyến.

AR sẽ mang đến trải nghiệm cực kỳ đáng mong đợi cho người tiêu dùng trực tuyến không thể tương tác với các sản phẩm thực tế mà họ dự định mua. Đối với nhân viên tại cửa hàng, AR hứa hẹn mang lại hiệu quả hoạt động và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cũng giống như trên các lĩnh vực công nghiệp khác, lĩnh vực bán lẻ sẽ chứng kiến sự gia tăng ổn định trong việc sử dụng các thiết bị AR. Kính thông minh từ các nhà sản xuất như Vuzix đã được nhân viên bán lẻ sử dụng để hỗ trợ các hoạt động trong và ngoài cửa hàng. Theo dự báo của ABI Research, đến năm 2022, hơn 120.000 cửa hàng sẽ sử dụng kính thông minh AR toàn cầu, với việc triển khai đồng đều trên khắp châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á-Thái Bình Dương. Nhu cầu tiết kiệm hiệu quả để cạnh tranh với các nhà bán lẻ đối thủ và lĩnh vực trực tuyến sẽ là động lực thúc đẩy thị trường.

ABI Research cũng dự báo rằng vào năm 2020, 3% doanh thu trong thương mại điện tử sẽ được tạo ra nhờ kinh nghiệm thực tế tăng cường, đạt được giá trị doanh thu 122 tỷ USD trên toàn cầu.

Mặc dù lợi ích của việc sử dụng AR sẽ không thể vượt qua các rào cản tồn tại trong thực tế, bán lẻ truyền thống không bị phụ thuộc vào việc sử dụng thiết bị di động.

Trên Thời báo kinh tế, theo Nền tảng bán lẻ kỹ thuật số của GlobalData, AR có thể được sử dụng để hướng dẫn khách di chuyển quanh các cửa hàng một cách cụ thể và thú vị bằng cách pha trộn các chi tiết sản phẩm và nơi ở. Các giải pháp AR it gây ảnh hưởng đến bố cục cửa hàng, định dạng và các quy trình hiện tại so với thực tế ảo (VR), nó khiến người tiêu dùng hoàn toàn đắm chìm trong trải nghiệm và có thể được sử dụng để trưng bày sản phẩm và trò chơi ở các khu vực được chọn.

Hải Yến