Quảng cáo trên thiết bị di động sẽ chiếm đến một phần ba ngân sách toàn cầu vào năm 2020

03:25 PM 05/07/2018 In bài viết

Con số này cao hơn gấp đôi khoản chi tiêu 88 tỷ đô la được dự đoán cho quảng cáo trên máy tính để bàn và chỉ kém có 5 tỷ đô so với quảng cáo trên truyền hình. Tuy nhiên, đến năm 2021, quảng cáo trên thiết bị di động được dự đoán ​​sẽ "dư sức" vượt qua cả quảng cáo trên truyền hình.

Sự gia tăng vũ bão này là do người tiêu dùng ngày nay có xu hướng sử dụng điện thoại di động thay cho các thiết bị máy tính. Nghiên cứu chỉ ra rằng, số tiền kiếm được từ quảng cáo trên thiết bị màn hình nhỏ dự kiến ​​sẽ chiếm thị phần đáng kể hơn hầu hết các phương tiện khác và con số tăng trung bình hàng năm sẽ khoảng 21% cho đến năm 2020.

Mặc dù vây, Zenith cũng nhấn mạnh rằng chúng ta không nên bỏ qua các phương tiện truyền thông khác, đặc biệt là khi tiếp cận khách hàng mới.

Vittorio Bonori, chủ tịch thương hiệu toàn cầu của Zenith cho biết: “Các thiết bị di động trong túi của mỗi người sử dụng đang trở thành cửa ngõ vào thế giới truyền thông, nhưng người ta vẫn đang nghi vấn về khả năng xây dựng thương hiệu của nó – nếu chỉ đơn giản là áp dụng các cách làm cũ cho công nghệ mới thì có thể không đem lại tăng trưởng cho thương hiệu.

Phương tiện truyền thông truyền thống vẫn là chìa khóa để quảng bá thương hiệu; quảng cáo truyền hình đạt hiệu quả hơn 53% đối với người mua mới hoặc người ít có nhu cầu, còn với điện thoại di động cũng chiếm it nhất 41%. Mặt khác, quảng cáo trên thiết bị di động nhắm đến các khách hàng cũ có thể giúp cho thương hiệu đạt được các mục tiêu hoạt động ngắn hạn, do đó điều khôn ngoan nhất các thương hiệu nên làm là dự chi trước một số ngân sách cho cả hai phương án quảng bá hoặc các phương án kết hợp hiệu quả.

Bonori cũng nói thêm là "Việc hiểu biết rõ về cách cách thức vận hành của các phương tiện truyền thông và kết hợp chúng để thúc đẩy lợi nhuận khi đầu tư là rất quan trọng".

APAC thống trị

Zenith dự đoán khả năng tăng trưởng của lĩnh vực quảng cáo trên sân chơi toàn cầu sẽ ổn định 4,5% trong năm nay, tăng 0,3% vào năm 2017, và tiếp tục dự báo tăng trưởng mạnh từ 4% -5% kể từ năm 2011.

Tuy nhiên, nhìn vào khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC) thì mọi thứ hơi khác một chút. Thị trường này ước tính sẽ đóng góp khoảng 43% số tiền chi cho quảng cáo so với thị trường toàn cầu trong giai đoạn 2017 – 2020, ước tính khoảng 32 tỷ đô la (24 tỷ bảng Anh).

Sự tăng trưởng này chủ yếu là do Trung Quốc chiếm 22% tăng trưởng toàn cầu, tiếp theo là Ấn Độ (5%), Indonesia (4%), Nhật Bản (3%), Philippines (3%) và Hàn Quốc (2%) ), trong khi APAC nói chung sẽ chiếm 33,8% chi tiêu quảng cáo toàn cầu vào năm 2020, tăng từ 32,6% trong năm 2017.

Khu vực quảng cáo lớn nhất toàn cầu là Bắc Mỹ được cho là đang rơi vào tình trạng bấp bênh và đang tụt lại về mặt tăng trưởng, dự kiến ​​sẽ đóng góp ít hơn 27% số tiền quảng cáo mới vào năm 2020, trong khi tỷ lệ chi tiêu quảng cáo toàn cầu giảm từ 37,1% xuống còn 36%.

“Thị trường năng động ở Châu Á Thái Bình Dương đang dẫn đầu trong tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu, khoảng 5-6% một năm”, Jonathan Barnard, người đứng đầu dự báo và giám đốc tình báo toàn cầu của Zenith nói; "Vào giữa thập kỷ tới, đây sẽ là khu vực quảng cáo lớn nhất trên thế giới."

Hải Yến