Lazada đẩy mạnh phát triển siêu thị ở Đông Nam Á

03:20 PM 12/02/2019 In bài viết

Theo đó, quốc gia đầu tiên bắt đầu sự chuyển đổi này là Singapore. Cụ thể, cửa hàng tạp hóa trực tuyến được Lazada mua lại từ năm 2016, RedMart, sẽ chuyển sang nền tảng của Lazada  từ ngày 15/3/2019. Khi đó, người tiêu dùng sẽ có thể mua hàng tạp hóa và sản phẩm tươi sống cùng nhiều sản phẩm khác trên một nền tảng duy nhất - Lazada. Hoạt động này sẽ góp phần mở rộng danh mục cung cấp hàng tạp hóa và siêu thị của Lazada lên hơn 165.000 sản phẩm và là cửa hàng tạp hóa cung cấp số lượng hàng lớn nhất tại Singapore.

Tại các quốc gia khác trong khu vực, Lazada cũng lên kế hoạch phát triển việc kinh doanh tạp hóa và siêu thị tại ít nhất một thành phố trong nửa cuối năm 2019, nhằm đáp ứng nhu cầu mua hàng tạp hóa trực tuyến tăng vọt của người tiêu dùng. Thị trường tạp hóa Đông Nam Á dự kiến sẽ đạt giá trị 309 tỷ USD vào năm 2021, với việc người tiêu dùng mua hàng trực tuyến nhiều hơn hai lần mỗi tháng. Tại Singapore, 7/10 người mua hàng tạp hóa trực tuyến cũng đã mua hàng trên RedMart.

Jing Yin, đồng Chủ tịch Tập đoàn Lazada cho biết, nỗ lực phát triển cửa hàng tạp hóa của Lazada thể hiện tham vọng khai phá tiềm năng to lớn về mua sắm tạp hóa trực tuyến. "Chúng tôi muốn tăng cường việc mua sắm hàng tạp phẩm trong khu vực bằng cách kết hợp các nhóm sản phẩm với mạng lưới logistics ưu việt để thay đổi phương thức mua sắm hàng ngày của người tiêu dùng”, ông Jing Yin nhấn mạnh.

Tại Singapore, khi chuyển sang nền tảng của Lazada vào 00:00 ngày 15/3/2019 (giờ địa phương), trang RedMart mới sẽ có thiết kế, công cụ và chức năng tương tự như ứng dụng, trang web RedMart hiện có. Người sử dụng sẽ có trải nghiệm mua sắm tương tự như trước đây - từ việc lướt web đến quy trình đặt hàng. Đồng thời, họ cũng sẽ tận hưởng sự dễ dàng và thuận tiện khi mua sắm trên một nền tảng duy nhất, cụ thể khách hàng có thể tùy chọn hoàn tất các giao dịch của họ tại các cửa hàng khác của Lazada cùng lúc và nhiều tùy chọn thanh toán hơn, chẳng hạn như ví Lazada.

 RedMart sẽ được tích hợp trên Lazada

James Chang, Giám đốc điều hành (CEO) của Lazada Singapore, cho biết: "Đây là một mốc quan trọng đối với chúng tôi. Cùng với RedMart, chúng tôi có lực lượng nhân sự tốt nhất, cơ sở hạ tầng, bổ sung một lượng lớn các nhà bán hàng và thương hiệu để đem lại trải nghiệm mua sắm siêu thị tốt nhất cho người tiêu dùng Singapore".

Việc RedMart chuyển sang nền tảng của Lazada chỉ là bước đầu trong hành trình thay đổi thị trường tạp hóa trực tuyến cũng như trở thành nền tảng siêu thị và TMĐT đáng tin cậy nhất trong khu vực, đặc biệt khi khách hàng ngày càng mua sắm trực tuyến nhiều hơn.

Các đơn hàng trên của hàng RedMart mới thuộc nền tảng của Lazada sẽ tiếp tục được RedMart hoàn thành trong thời gian giao hàng 2 giờ theo yêu cầu của khách hàng (từ 7 giờ sáng đến 22 giờ tối, bảy ngày trong tuần kể cả ngày lễ). Trong khi đó, các đơn hàng với người bán khác trên Lazada sẽ được thực hiện riêng.

Khách hàng của RedMart vẫn có thể mua sắm trên ứng dụng và trang web RedMart hiện tại cho đến 23h59' tối ngày 14/3/2019. Sau đó, khách hàng cần tải ứng dụng Lazada để tiếp tục mua các mặt hàng thực phẩm tươi và đông lạnh chất lượng cao cùng các nhu yếu phẩm hàng ngày.

TH (Theo: www.digitalnewsasia.com)