Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Đông Nam Á trong những năm vừa qua đã có những bước tăng trưởng vượt bậc. Tuy nhiên, suy thoái kinh tế toàn cầu cũng đang đặt ra cho các “ông lớn” TMĐT những thách thức nhất định.
Đại dịch Covid-19 kéo dài và chưa có hồi kết, nhiều thương hiệu đồ uống nổi tiếng tại Việt Nam đang phải đối mặt với sự lựa chọn: thích ứng với xu hướng tiêu dùng đang thay đổi hoặc bị bỏ lại phía sau, mắc kẹt với hệ thống phần mềm cũ và chiến lược kinh doanh lỗi thời.
Ngoài mảng kinh doanh cốt lõi là một nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), Lazada hiện đã cung cấp thêm một loạt các tiện ích khác. Mới đây nhất là tích hợp thêm ứng dụng gọi xe.
Theo báo cáo của Hệ thống lắng nghe và giám sát danh tiếng Reputa, Shopee dẫn đầu thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam về số lượt nhắc tới trong ngày siêu mua sắm 11/11.
Việc hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai công ty nhằm mục tiêu phục vụ nhu cầu kỹ thuật số ngày càng tăng của người Việt và giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Việt Nam.
Ngày hội giảm giá lớn nhất năm 11/11 trên các kênh thương mại điện tử (TMĐT) đang đến gần với nhiều “deal sốc” các sản phẩm chính hãng dành cho người mua.
Lazada đã gặp phải sự cố lớn kể từ khi tích hợp RedMart vào nền tảng của mình và đây được xem là nguyên nhân dẫn tới vụ xâm phạm 1,1 triệu tài khoản RedMart.
Chiến dịch khuyến mại đặc biệt Ngày siêu thương hiệu (Super Brand Day) với chủ đề “Meant to be Yours” (Luôn thuộc về bạn) mang đến nhiều ưu đãi đối với các dòng sản phẩm Samsung.
ASUS Việt Nam cho biết sẽ khai trương gian hàng chính hãng ASUS Flagship Store trên kênh thương mại điện tử Lazada vào ngày 21/8/2020 với nhiều chương trình khuyến mãi và quà tặng trong tuần lễ khai trương.
Nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada đã tiên phong triển khai thêm nhiều giải pháp đồng bộ, tăng cường hỗ trợ cộng đồng thông qua hai sáng kiến: Cung cấp "Thực phẩm tươi sống" và Triển khai gói "Kích cầu kinh tế".
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã mang lại những thay đổi quan trọng trong đời sống hàng ngày của con người. Trong đó, ngành bán lẻ cũng đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ áp dụng các tính năng mới dựa trên nền tảng công nghệ này.
Samsung đã cho ra mắt smartphone Galaxy M30 tại thị trường Việt Nam vào ngày 5/8/2019 tại TP.HCM. Đây là thế hệ tiếp theo của dòng Galaxy M, dòng sản phẩm mới chú trọng vào yếu tố hiệu năng sử dụng của điện thoại.
Theo một nghiên cứu của iPrice Group, các ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) Shopee và Lazada chiếm ưu thế ở Đông Nam Á, nhưng các ứng dụng TMĐT nội địa như Tokopedia, Tiki cũng đang phát triển mạnh.
Đông Nam Á là khu vực có một số nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Với một số yếu tố như người tiêu dùng trẻ hơn, đô thị hóa diễn ra nhanh và thịnh vượng hơn, khu vực này sẽ tiếp tục tăng trưởng với một tốc độ phi thường.
Một báo cáo của ecommerceIQ đã phỏng vấn các nhà lãnh đạo ngành thương mại điện tử (TMĐT) để dự báo các xu hướng của ngành này cho các nhà bán lẻ và thương hiệu trực tuyến ở Đông Nam Á.