Lễ trao tặng bộ sách “Ký ức người lính” và ba đầu sách trong tủ sách “Nền tảng đổi đời”

Thu Hiền| 15/06/2018 16:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau một thời gian trao đổi, chuẩn bị, lễ trao tặng bộ sách "Ký ức người lính" và ba đầu sách trong tủ sách "Nền tảng đổi đời" cho tại Thư viện quân đội đã chính thức diễn ra ngày 14/6 vừa qua.

Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo của Tổng cục Chính trị QĐNDVN, Thư viện Quân đội, Hội Truyền thông số Việt Nam, Ban soạn thảo công trình sách Ký ức người lính và Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng một số cơ quan báo chí tại Hà Nội.

Tiến sĩ Lê Doãn Hợp Trưởng Ban chỉ đạo Công trình sách Ký ức người lính phát biểu tại buổi Lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Lê Doãn Hợp - Trưởng Ban chỉ đạo Công trình sách Ký ức người lính, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh mục đích của chương trình trao tặng sách là nhằm khơi dậy tâm thế “Dũng mạnh - Sáng tạo - Khởi nghiệp - Kiến quốc” cho thế hệ trẻ Việt Nam, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước, đưa dân tộc Việt Nam sớm sánh vai cùng các cường quốc năm châu như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; cùng với tâm nguyện "Hiểu biết để xây dựng đất nước tốt hơn, giữ nước tốt hơn, phát triển đất nước nhanh và bền vững hơn".

Tại chương trình này, Ban tổ chức sẽ trao tặng 9000 cuốn sách cho Thư viện Quân đội. Trong đó, Trung tâm Truyền thông Ký ức người lính - Hội Truyền thông số Việt Nam cũng trao tặng cho Thư viện Quân đội 30 bộ sách “Ký ức người lính” (bao gồm mỗi bộ 5 tập); Tập đoàn Trung Nguyên Legend trao tặng những cuốn sách của tủ sách “Nền tảng đổi đời”. Số sách này sẽ được Thư viện Quân đội chuyển tới các phòng đọc, thư viện của các đơn vị cơ sở trong toàn quân.

Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng sách cho Thư viện Quân đội 

Bộ sách "Ký ức người lính" trao tặng cho Thư viện Quân đội lần này là một số cuốn sách nằm trong công trình Ký ức người lính. Đó là những câu chuyện có thật về những người lính trong những trận đánh, những cuộc hành quân thần tốc, bí mật, bất ngờ tiến công vào sào huyệt quân địch; những tình huống gay cấn, phức tạp, khó khăn trước, trong, sau mỗi trận đánh, nhưng với tài trí thông minh và lòng dũng cảm của người lính, sự sáng suốt của người chỉ huy, sự đùm bọc chở che của nhân dân, chúng ta đã vượt qua và chiến thắng.

Ký ức còn là những gương điển hình của người lính trên các mặt trận chống lại các thế lực thù địch để bảo vệ vùng trời, vùng biển, biên giới, hải đảo và từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Những gương điển hình của người lính trong thời kỳ đổi mới, dù đã về đời thường nhưng vẫn “Đoàn kết giúp đỡ nhau lúc thường cũng như lúc chiến đấu”, quyết tâm vượt lên khó khăn, vượt qua bệnh tật do di chứng chiến tranh và vết thương tái phát để giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục cống hiến, trở thành những doanh nhân thành đạt trong xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh. 

Đại diện Tập đoàn Trung Nguyên Legend trao tặng sách cho Thư viện Quân đội

Với tinh thần thượng tôn tri thức, tủ sách "Nền tảng đổi đời" của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã được tạo lập nhằm đúc kết và hợp nhất toàn bộ 12 lĩnh vực then chốt nhất của nhân loại. Hơn 100 đầu sách quý được tuyển chọn bằng tâm huyết thiện lành và minh triết trao gửi đến tất cả những người con đất Việt, đặc biệt là thanh niên, với mong ước thắp sáng khát vọng vĩ đại trên hành trình phát triển vinh quang. Đồng thời, từ năm 2012 Trung Nguyên đã khởi xướng “Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc” cho thanh niên Việt với nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng và trao tặng bộ sách quý đến 30 triệu thanh niên Việt, trong đó có các thanh niên trong hệ thống quân đội, quốc phòng và lực lượng vũ trang nhân dân nhằm xây dựng thế hệ thanh niên mới góp phần xây dựng nước Việt hùng mạnh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao tặng bộ sách “Ký ức người lính” và ba đầu sách trong tủ sách “Nền tảng đổi đời”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO