Mời tham dự cuộc thi thiết kế logo về bản sắc ASEAN

Lan Phương| 12/10/2019 21:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Năm 2020 đã được chỉ định là "Năm của Bản sắc ASEAN" (Year of ASEAN Identity) để tiếp tục phát triển và thúc đẩy ý thức về sự gắn bó và chia sẻ giữa các dân tộc ASEAN.

Ban thư ký ASEAN, với sự hỗ trợ của Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) thông qua chương trình Hợp tác ASEAN - Đức, đã phát động Cuộc thi thiết kế logo bản sắc ASEAN năm 2020  nhằm khuyến khích sự sáng tạo của giới trẻ ASEAN.

Logo sẽ được giới thiệu trong các tài liệu khác nhau và các sự kiện cấp cao trong suốt năm 2020 để tôn vinh Bản sắc ASEAN.

Nội dung cuộc thi

Mỗi bài dự thi phải được kèm theo một lời giới thiệu (không quá 50 từ) giải thích về Bản sắc ASEAN thông qua thiết kế logo của bạn. Bài dự thi phải đáp ứng các câu hỏi sau: Bản sắc ASEAN có ý nghĩa gì với bạn? Điều gì truyền cảm hứng cho thiết kế của bạn? Làm thế nào để thiết kế logo của bạn giúp thúc đẩy nhận thức về ASEAN và thúc đẩy Bản sắc ASEAN? Thiết kế có kể một câu chuyện hấp dẫn về Xây dựng Cộng đồng ASEAN thông qua việc thúc đẩy Bản sắc ASEAN không?

Tác phẩm đoạt giải được lựa chọn bởi một hội đồng bao gồm Ban Thư ký ASEAN và GIZ dựa trên các tiêu chí:

(i) Sự sáng tạo, độc đáo: Thiết kế có phản ánh sự khác biệt và sáng tạo không? Là thiết kế trực quan hấp dẫn và gây sự chú ý?

(ii) Sự liên quan: Thiết kế có truyền cảm hứng và đóng góp cho ý thức xây dựng Bản sắc ASEAN không? Thiết kế có kể một câu chuyện hấp dẫn về Xây dựng Cộng đồng ASEAN thông qua việc thúc đẩy Bản sắc ASEAN không?

(iii) Khả năng thích ứng - Thiết kế có thể được sao chép ở các định dạng khác nhau và phù hợp với các ứng dụng khác nhau không?

(iv) Tính thẩm mỹ - Thiết kế có được kết hợp tốt để thể hiện sự phối hợp màu sắc và hình ảnh cân bằng không?

Các điều kiện dự thi

Cuộc thi được phát động dành cho tất cả các công dân ASEAN từ 18 – 35 tuổi, tính đến 31/12/2019.

Các cá nhân dự thi không được gửi quá hai bài dự thi. Cuộc thi bắt đầu từ 12h01 ngày 23/9/2019 và kết thúc vào lúc 11h59 ngày 22/11/2019 (giờ Jakarta). Các bài dự thi nộp muộn sau khung thời gian này sẽ không được xem xét.

Tất cả các bài dự thi phải được gửi về Ban Thư ký ASEAN với các chi tiết theo đường link: https://forms.gle/nDti2qHBCo94kinq6. Bài dự thi không phải nộp phí.

Bài dự thi phải được gửi dưới dạng tệp JPEG và phải được đính kèm vào email với mẫu nộp bài. Để logo được in ấn chất lượng sau này, bài dự thi chiến thắng phải được gửi ở định dạng đồ họa vector có thể mở rộng (EPS).

Màu sắc phải là CMYK và RGB, mặc dù logo cũng có thể được thiết kế để in màu đen và trắng. 

Người dự thi phải khẳng định bài dự thi của họ là tác phẩm gốc của, không sao chép từ người khác hoặc từ các thiết kế trước đó, kể cả của chính họ và không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào khác.

Tất cả các bài nộp dự thi sẽ thuộc quyền sở hữu của Ban Thư ký ASEAN và có thể được sử dụng cho các mục đích, bao gồm hiển thị trên các trang web, danh thiếp, tiêu đề thư, áp phích và các tài liệu khác.

Ban Thư ký ASEAN sẽ có quyền điều chỉnh, chỉnh sửa, sửa đổi hoặc sử dụng bài đạt giải như một phần hoặc toàn cho mục đích phù hợp và có quyền lựa chọn không sử dụng bài đạt giải.

Ban thư ký ASEAN cũng có quyền sử dụng logo bất kỳ mục nào khác cho mục đích quảng cáo trong tương lai.

Mức thưởng và các quyền lợi

Người giành giải Nhất cuộc thi sẽ được trao thưởng 2.000 euro, được ở hai tối tại khách sạn ở Jakarta. Ban Tổ chức sẽ gửi vé khứ hồi đến Jakarta để dự lễ công bố và trao giải thưởng. Người đạt giải Nhì sẽ nhận được tiền thưởng 1000 euro, người đạt giải Ba sẽ nhận được 500 euro. Tiền thưởng sẽ được chuyển qua ngân hàng.

Người chiến thắng sẽ được thông báo qua email và công bố trên trang Facebook của ASEAN và Ủy ban Văn hóa và Thông tin ASEAN (ASEAN-COCI).

Ban Thư ký ASEAN không chịu trách nhiệm về các mục thiết kế bị mất, trễ, bị đánh giá sai, không đầy đủ, không thể sử dụng được hoặc không sử dụng được, kể cả các mục bị mất hoặc không sử dụng được do các sự cố máy tính, Internet hoặc điện tử.

Ban thư ký ASEAN không chịu trách nhiệm trong trường hợp người chiến thắng cuộc thi đã cung cấp thông tin liên hệ không chính xác, lỗi thời hoặc không hợp lệ.

Ban Thư ký ASEAN có quyền hủy bỏ hoặc sửa đổi cuộc thi và trao giải thưởng bằng các biện pháp thay thế nếu gian lận hoặc sự cố kỹ thuật được xác định bất cứ lúc nào bởi Ban Thư ký ASEAN, kể cả sau thời gian nộp bài dự thi đã kết thúc.

Nếu người chiến thắng được xác định là đã vi phạm quy tắc trên đây, sẽ được yêu cầu thu hồi hoặc trả lại giải thưởng, ngay cả khi quyết định được đưa ra sau khi giải thưởng được trao.

Các câu hỏi thêm về cuộc thi có thể liên hệ gửi về: Dwiky Chandra Wibowo (dwiky.wibowo@asean.org), Sofiany (sofiany@asean.org).

Bài liên quan
  • Hợp tác, hội nhập hải quan ASEAN
    Theo Tổng cục Hải quan, hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), khi ASEAN trở thành một thị trường đơn nhất, một cơ sở sản xuất và phân phối chung trong khu vực, thông qua tạo thuận lợi thương mại, hàng hoá tự do lưu thông và thực hiện các mục tiêu hội nhập kinh tế sâu rộng của ASEAN.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mời tham dự cuộc thi thiết kế logo về bản sắc ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO