Năm 2017: Bưu điện TP. Hồ Chí Minh tiếp nhận và trả kết quả TTHC gần 3 triệu hồ sơ

03:38 PM 10/01/2018 In bài viết

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng chứng kiến Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa UBND TP. Hồ Chí Minh và Tổng công ty BĐVN

UBND TP. Hồ Chí Minh và Tổng Công ty BĐVN ký kết hợp tác nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) công, hạn chế nhũng nhiễu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh; Nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp của các Sở, Ban Ngành, UBND quận huyện, UBND phường xã trên địa bàn; Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ hành chính công. Cụ thể, UBND TP. Hồ Chí Minh và Tổng công ty BĐVN thực hiện các nội dung hợp tác như: Hợp tác trong công tác triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ; Hợp tác trong công tác cung ứng dịch vụ Tài chính bưu chính theo các văn bản chỉ đạo của cấp Trung ương và theo ngành dọc; Hợp tác xây dựng đề án, dự án phát triển các điểm phục vụ bưu chính theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 và theo Quyết định số 441/QĐ-BTTTT ngày 28/3/2017 của Bộ TTTT.

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa UBND TP. Hồ Chí Minh và Tổng công ty BĐVN, Bưu điện TP và các Sở, Ban ngành, UBND các quận, huyện thuộc TP. Hồ Chí Minh sẽ ký kết các thỏa thuận trong từng lĩnh vực, địa bàn để phối hợp, triển khai thực hiện.

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh Với các kết quả đạt được trong thời gian qua, Quyết định số 45 đã được đánh giá là một trong những văn bản được triển khai đồng bộ, thể hiện sự quyết tâm, sự đồng lòng của các bộ ngành, địa phương đối với chủ trương chung của Chính phủ trong việc đổi mới phương thức phục vụ nhân dân một cách hiệu quả hơn, góp phần khắc phục những hạn chế trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời tạo điều kiện cho người dân tiết kiệm chi phí đi lại, công sức chờ đợi để làm thủ tục hành chính.

Thực tế tại TP. Hồ Chí Minh, từ năm 2012 cho đến nay Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận và phát trả trên 5 triệu hồ sơ cho người dân, trong đó, tính riêng năm 2017 có gần 3 triệu hồ sơ được nhận và phát trả thành công, chiếm 26% tỷ trọng tổng sản lượng hồ sơ hành chính được chuyển phát qua mạng bưu chính trên cả nước.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến khẳng định: Tổng Công ty BĐVN là doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực bưu chính không chỉ hỗ trợ, hợp tác giúp thành phố Hồ Chí Minh thực hiện mục tiêu cải cách thủ tục hành chính mà còn góp phần đảm bảo an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ hành chính công trong thời gian qua.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty BĐVN Phạm Anh Tuấn cam kết với TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ. Đào tạo, tập huấn quy trình  dịch vụ; ứng dụng CNTT cho đội ngũ CBCNV, giao dịch viên. Khang trang điểm giao dịch, điểm BĐVHX. Tổ chức truyền thông dưới mọi hình thức đến người dân. Đáp ứng nhu cầu của tổ chức, người dân nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính cả trực tiếp và trực tuyến.

Lan Phương