Nam Định thực hiện tốt công tác phát thanh, truyền thanh: Một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Khánh Dũng| 29/11/2019 14:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Việc đưa thông tin về cơ sở cũng là một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Một trong những kênh, phương tiện gắn liền vớ hoạt động thông tin cơ sở đó chính là công tác phát thanh, truyền thanh ở các đài huyện, địa phương.

Thời gian qua, hệ thống đài phát thanh, truyền thanh cơ sở  trên địa bàn tỉnh Nam Định đã bám sát đúng định hướng chỉ đạo, nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội; phổ biến các kiến thức khoa học - kỹ thuật, các hoạt động quốc phòng - an ninh, biểu dương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, góp phần động viên nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, xây dựng nông thôn mới.

Hiện nay, toàn tỉnh hiện có 229 đài truyền thanh xã, phường, thị trấn với 3.773 cụm loa truyền thanh ở các thôn, xóm, tổ dân phố. Để thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, Đảng ủy, UBND các xã, phường, thị trấn đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho hệ thống đài truyền thanh cơ sở. Các ban, ngành, đoàn thể ở các địa phương kịp thời cung cấp tài liệu, văn bản pháp luật mới, biên soạn nội dung tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, liên quan thiết thực đến quyền lợi, nghĩa vụ của người dân.

Một buổi phát sóng của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Xuân Trường.

Để phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, Hệ thống phát thanh, truyền thanh các cấp, đã ban hành đề án đổi mới, nâng cao chất lượng công tác phát thanh, truyền thanh cơ sở, giai đoạn 2015-2020, định hướng đến năm 2025. Các đài phát thanh cấp huyện đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền hàng tháng, hàng quý, tập trung vào các sự kiện trọng của đất nước. Có nhiều đài địa phương, cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ, sản xuất phát song nhiều chương trình có chất lượng cao.

Điển hình trong số đó, Đài Trực Ninh, sản xuất được hơn 350 chương trình thời sự với gần 2.800 tin, bài; trong đó, thực hiện 6 chương trình thời sự/tuần, mỗi chương trình có thời lượng từ 15-20 phút, phát sóng 2 buổi/ngày, phản ánh các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội trên địa bàn. Nhiều thể loại tin bài, chuyên mục hàng tháng được sản xuất phát sóng.

Bên cạnh đó cần hơn nữa việc thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, cung cấp các thông tin chuyên đề, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Đài truyền thanh các xã, phường, thị trấn. Hơn nữa rất cần sự tăng cường đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật truyền dẫn, phát sóng, phát thanh, truyền hình; khai thác sử dụng hiệu quả các thiết bị kỹ thuật đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền mọi mặt của đời sống xã hội tới người dân. Để các đài địa phương thực sự là cầu nối thông tin, một trong những tiêu chí trong sự nghiệp xây dựng nông thôn mới đạt chuẩn trên mỗi miền quê.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nam Định thực hiện tốt công tác phát thanh, truyền thanh: Một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO