Nga tiếp tục gây sức ép buộc Apple gỡ bỏ Telegram trên App Store

Việt Đức| 30/05/2018 09:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Ứng dụng nhắn tin Telegram đã bị cấm ở Nga vào tháng Tư, nhưng cho đến nay, ứng dụng này vẫn có sẵn phiên bản tiếng Nga trên App Store của Apple.

Ảnh minh họa. (Nguồn: iPhone Informer)

Theo trang Wccftech, trong một nỗ lực cấm hoàn toàn Telegram, nhà chức trách Nga đã yêu cầu Apple xóa ứng dụng trên khỏi App Store và chặn ứng dụng này gửi thông báo tới người dùng ở Nga.

Trong một lá thư được cho là ràng buộc về mặt pháp lý đối với Apple, các nhà chức trách Nga nói rằng họ đang cho nhà sản xuất iPhone một tháng để tuân thủ yêu cầu trước khi họ thực thi hình thức xử phạt đối với vi phạm.

Ứng dụng Telegram gặp rắc rối ở Nga vào tháng Tư vì đã từ chối chia sẻ các khóa mã hóa với Cơ quan an ninh Liên bang Nga. Một phán quyết của tòa án đã cấm Telegram hoạt động ở Nga cho đến khi ứng dụng này đáp ứng các yêu cầu của cơ quan an ninh.

Phía Nga cho rằng Telegram được các nhóm tội phạm và khủng bố sử dụng nền tảng được mã hóa của ứng dụng này để liên lạc. Sau đó, vào đầu tháng 5, Nga đã chặn 50 dịch vụ mạng riêng ảo (VPN) và ẩn danh trên internet để hạn chế quyên tiếp cận truy cập Telegram.

Nhưng bất chấp những nỗ lực này, phần lớn người dùng ở Nga vẫn đang truy cập vào ứng dụng qua các hình thức vượt tường lửa khác nhau.

Chỉ 15-30% các hoạt động của Telegram bị gián đoạn cho đến nay. Điều đó khiến cơ quan chức năng Nga quay sang Apple để yêu cầu hãng gỡ bỏ hoàn toàn ứng dụng này khỏi App Store thị trường Nga.

Bộ phận kiểm duyệt của Nga cũng cho biết họ đang đàm phán với Google để cấm ứng dụng Telegram từ Google Play.

Mặc dù Apple đã thể hiện sự hỗ trợ của mình đối với việc mã hóa và bảo mật dữ liệu trong quá khứ, nhưng gần đây hãng này cũng có những nhượng bộ trước các yêu cầu từ cơ quan chức năng các nước.

Tại Trung Quốc, Apple đã gỡ các ứng dụng VPN từ App Store và chuyển các hoạt động iCloud sang một công ty Trung Quốc có quan hệ với chính phủ./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nga tiếp tục gây sức ép buộc Apple gỡ bỏ Telegram trên App Store
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO