Nhà báo Hồ Quang lợi ra mắt sách kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

Thu Hiền| 03/11/2017 08:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là cuốn sách thứ 8, tập hợp những bài viết của một cây bút bình luận quốc tế sắc sảo trong nền báo chí Việt Nam đương đại - nhà báo Hồ Quang Lợi và được ra mắt vào đúng thời điểm đặc biệt - kỷ niệm 100 năm ngày Cách mạng Tháng Mười Nga (7.11.1917-7.11.2017) - dấu mốc không thể phai mờ trong lịch sử nhân loại.

Sáng 2/11, tại Thư viện Hà Nội, nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam - ra mắt cuốn sách “Nước Nga - Hành trình tới tương lai”.

Nhà báo Hồ Quang Lợi trong buổi ra mắt sách

“Nước Nga - Hành trình tới tương lai” gồm 4 chương, với 64 bài viết được sắp xếp một cách hệ thống, tái hiện những diễn biến đầy bão lửa, cùng tâm trạng hồi hộp, căng thẳng của biết bao người chứng kiến “đêm trước” của những thay đổi dữ dội trong thập niên cuối cùng của thế kỷ XX cho đến những thử thách cam go dưới thời Vladimin Putin trong thế cờ quốc tế vô cùng phức tạp hiện thời.

Cuốn sách giúp bạn đọc mở thêm mạch nguồn nhận thức để hiểu thêm nước Nga như một cường quốc thế giới, như một đối tác toàn diện rất quan trọng của nước ta.

Trong buổi ra mắt sách, nhà báo Hồ Quang lợi chia sẻ: "Vì những biến động có tính đảo lộn ở Liên Xô và nước Nga trong 30 năm qua đặt ra những câu hỏi rất lớn về thời cuộc, thời đại. Với trách nhiệm của một người làm báo, tôi thấy mình phải nhìn nhận, đánh giá để tìm ra giải đáp thỏa đáng cho bạn đọc về con đường nước Nga đang đi là như thế nào. Vì vai trò vô cùng nổi bật của Liên Xô trước đây và nước Nga hiện nay. Vì sự sâu sắc trong mối quan hệ Nga - Việt. Và hơn hết vì tâm hồn Nga quá đẹp, con người quá hồn hậu, văn học quá phong phú, vì nước Nga có vị trí đặc biệt trong trái tim tôi và nhân dân Việt Nam”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà báo Hồ Quang lợi ra mắt sách kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO