Nhà mạng Singapore thu hút thế hệ Y với dịch vụ di động số

Hoàng Linh| 27/03/2019 16:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà mạng Singapore là Singtel đã ra mắt một gói dịch vụ di động hoàn toàn số (all-digital mobile) nhắm vào các khách hàng thế hệ Y (millennials) am hiểu công nghệ.

Thế hệ millennials hay còn gọi là thế hệ Y, khái niệm dùng để chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000 (18 - 35 tuổi). Đây là những người lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội như diễn đàn (forum), blog, Facebook... Đồng thời, họ là lực lượng lao động chủ đạo của hiện tại và tương lai. 

Gói dịch vụ mới này của Singtel có tên gọi GOMO Mobile, có chức năng đăng ký trực tuyến tức thời và được giao thẻ SIM trong ngày. Dịch vụ cho phép trò chuyện trực tiếp 24/7 và được hỗ trợ chăm sóc khách hàng dành riêng.

Gói dịch vụ GOMO Mobile trị giá 20 đô la Singapore bao gồm 20 GB dữ liệu, 200 phút đàm thoại và 200 SMS. Gói dịch vụ không phải ký hợp đồng này được dựa trên khoảng thời gian thanh toán 30 ngày và được gia tăng thời hạn ngay lập tức khi được mua thêm bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.

Là một phần trong chiến lược nhắm mục tiêu vào thế hệ millennials, Singtel cũng thực hiện các ưu đãi mang phong cách sống mới như được giảm giá tại các nhà hàng và quán cà phê kiểu mới được lựa chọn. Nhà mạng này cũng có kế hoạch mở rộng các hình thức thưởng như giảm giá gọi xe, tham gia các sự kiện giải trí và được khuyến mãi đi du lịch.

Singtel cũng đang cung cấp SIM du lịch GOMO lên tới 3GB dữ liệu trong 10 ngày cho 8 điểm đến nước ngoài gồm Australia, Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Philippines.

Giữa năm ngoái nhà mạng Singtel đã thử nghiệm các game video như là một cách thức để thu hút thế hệ người sử dụng millennials. Lúc đó, nhà mạng này cho biết là có kế hoạch bắt đầu một giải đấu game cạnh tranh trong năm 2018. Lĩnh vực game và thể thao điện tử (esport) đang được xem là lĩnh vực kinh doanh lớn ở các thị trường khác nhau, từ Hoa Kỳ đến Trung Quốc và sẽ mở rộng hơn. Tập đoàn Goldman Sachs ước tính doanh thu toàn cầu từ thể thao điện tử sẽ đạt 3 tỷ USD Mỹ hàng năm vào năm 2022.

Bước đột phá vào lĩnh vực game là sản phẩm trí tuệ của Arthur Lang, cựu nhân viên ngân hàng của Morgan Stanley, người đã tiếp quản các hoạt động quốc tế của Singtel vào tháng 4/2018 và tìm cách đa dạng hóa các dịch vụ của nhà mạng truyền thống.

Athur Lang cho biết: “Đây thực sự là một nỗ lực để thu hút khách hàng của chúng tôi. Game và thể thao điện tử đang trở thành xu hướng và sẽ thu hút thế hệ millennial rất lớn, những người số đông trong số 600 triệu thuê bao của khu vực ASEAN. Khách hàng của ngày hôm nay không xem điện thoại di động của họ như một thiết bị liên lạc, họ xem điện thoại di động của họ như một thiết bị giải trí. Chúng ta hãy là nhà mạng song hành với khách hàng”.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Singapore thu hút thế hệ Y với dịch vụ di động số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO