Nhận diện một số hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam của Facebook

PV| 09/01/2019 11:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Facebook có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến toàn cầu. Việt Nam hiện có hơn 58 triệu người dùng.

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TTTT, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) đã rà soát, phát hiện Facebook đang vi phạm pháp luật Việt Nam ở 3 lĩnh vực lớn: Quản lý nội dung thông tin; Quảng cáo trên mạng bất hợp pháp và Trách nhiệm thuế với Việt Nam. 

Cụ thể, Facebook không đáp ứng tốt việc bóc gỡ các fanpage có những hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Hai là, Facebook cho phép các tài khoản hoạt động rao bán, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp. Thứ ba, cho phép người dùng mua quảng cáo của Facebook để phát tán thông tin sai sự thật, bôi nhọ nói xấu tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, quảng cáo chính trị, gây ảnh hưởng, thiệt hại đến cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức...

Hình ảnh quảng cáo sản phẩm bất hợp pháp trên trang Facebook (Nguồn: CTV)

Được biết, Bộ TTTT đã có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đề nghị cùng phối hợp rà soát và có biện pháp ngăn chặn các hoạt động thanh toán cho những sản phẩm dịch vụ bất hợp pháp đối với các nền tảng xuyên biên giới trong đó có Facebook.

Một năm, Facebook thu hàng trăm triệu USD ở Việt Nam, với khoảng 900 máy chủ đặt ở Việt Nam.

Cục PTTH&TTĐT cho biết Bộ TTTT và các cơ quan quản lý nhà nước hướng tới việc ngăn chặn các dòng tiền thanh toán cho các hoạt động quảng cáo vi phạm pháp luật trên Facebook và tiến hành thu thuế, yêu cầu Facebook phải tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhận diện một số hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam của Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO