Ninh Bình thu hẹp khoảng cách về hưởng thụ thông tin của người dân

Tuấn Trần| 03/11/2019 21:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện phát triển thông tin trên địa bàn Tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Mục tiêu của Kế hoạch triển khai thực hiện phát triển thông tin trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đến năm 2025, tầm nhìn 2030 được lên kế hoạch như sau:

Phát triển nhanh, mạnh, vững chắc với cơ cấu, quy mô hợp lý các loại hình thông tin trên địa bàn tỉnh Ninh Bình theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng, hiệu quả, phù hợp xu thế phát triển khoa học và công nghệ, thông tin, truyền thông thế giới, đáp ứng quyền tiếp cận thông tin của nhân dân, phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh, ngang tầm khả năng và trình độ phát triển thông tin của các nước trong khu vực và thế giới. Phú hợp với Đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Kết hợp chặt chẽ các loại hình thông tin, giữa thông tin đối nội và thông tin đối ngoại; thông tin phải chính xác, chủ động, kịp thời, làm tốt việc dự báo, định hướng, phát triển xã hội, bảo đảm tính tích cực, tính giáo dục, tính nhân văn, tính phản biện và tính chiến đấu, phù hợp với lợi ích của đất nước và nhân dân. Khắc phục tình trạng thông tin thiếu cân đối, đảm bảo sự đồng đều về phân bố, thu hẹp khoảng cách về hưởng thụ thông tin của người dân giữa các vùng, miền.

Tiếp tục thông tin tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Ninh Bình; nâng cao uy tín, vị thế và ảnh hưởng của tỉnh để thu hút đầu tư, phát triển bền vững kinh tế - xã hội, tham gia xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Đặc biệt trong các ngành kính tế mũi nhọn của tỉnh Ninh Bình như du lịch. Việc tuyên truyền quảng bá về du lịch của Ninh Bình tới đông đảo khách thập phương trong và ngoài nước là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của ngành thông tin - truyền thông tại Ninh Bình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình thu hẹp khoảng cách về hưởng thụ thông tin của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO