OnePlus 6T: điện thoại tốt nhất của OnePlus từ trước đến nay

Phạm Thu Trang, Trịnh Đình Trọng| 08/11/2018 17:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Trước tiên, có thể thấy OnePlus 6T có một màn hình lớn với kích thước 6.4 inch và chỉ có một lỗ “notch” hình giọt nước nhỏ để chứa camera phía trước.

Thiết kế

OnePlus 6T đi theo con đường thiết kế của Apple, Google, Sony cũng như nhiều hãng khác khi chính thức bỏ đi jack cắm tai nghe. Việc thay đổi này không được người tiêu dùng chào đón, tuy nhiên OnePlus tuyên bố sự thay đổi này hãng gia tăng dung lượng pin lên 400mAh so với phiên bản trước. Theo quan điểm cá nhân, tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người chấp nhận có một thiết bị dày hơn một chút nhưng vẫn giữ được những tai nghe cũ yêu thích của họ.

Trước tiên, có thể thấy OnePlus 6T có một màn hình lớn với kích thước 6.4 inch và chỉ có một lỗ “notch” hình giọt nước nhỏ để chứa  camera phía trước. Thiết kế này cho cảm giác màn hình lớn trở nên sống động hơn khi xem.

OnePlus 6T là chiếc smartphone đầu tiên của công ty có cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình. Bất cứ khi nào bạn cần truy cập bằng vân tay để mở khóa hoặc xác thực thanh toán giao dịch thì một lớp phủ vân tay màu xanh lục sẽ xuất hiện và bạn chỉ cẩn đưa vân tay của mình vào quét. Cảm nhận cho thấy cảm biến vân tay hoạt động khá nhanh. OnePlus cho biết công nghệ này – một gồm đèn xanh lục để chiếu sáng và một camera riêng biệt để quét- có thể hoạt động ngay cả khi màn hình điện thoại bị nứt vỡ. Đáng tiếc là tôi đã chưa kiểm tra điều đó trong thời gian tôi sử dụng chiếc điện thoại này, nhưng thật tuyệt khi biết rằng công ty luôn quan tâm đến những điều không thể tránh khỏi mà người tiêu dùng có thể mắc phải.

Mặt khác, thiết kế của OnePlus 6T khá giống một chiếc Iphone nhưng khi nhìn kỹ sẽ thấy dòng chữ  “Designed by OnePlus” ở dưới mặt lưng, bên dưới logo OnePlus

Màn hình

Giống như người tiền nhiệm gần đây, OnePlus 6T sử dụng công nghệ OLEDchứ không phải là loại đèn LED được sử dụng trong các điện thoại rẻ hơn. Kích thước của chiếc điện thoại cho phép bạn bạn có thể mong đợi sự tương phản và màu đen sâu một cách hoàn hảo hơn.

Màn hình của nó là một ví dụ điển hình về công nghệ nhưng không hoàn toàn hoàn toàn là tốt nhất khi so với các màn hình khác được sử dụng trên các thiết bị của Apple hoặc Samsung.  Độ chính xác của màu hơi thấp, đặc biệt là trong các dải màu tím tía và thang màu xám. Với độ phân giải 1080p, có thể thấy là thấp hơn của nhiều đối thủ khác. Tuy nhiên, với màn hình kích thước này bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt trừ khi bạn cần dùng thực tế ảo nhiểu.

Ngoài ra, trong chế độ sRGB với 99,6% quang phổ màu và độ tương phản cao nhờ vào các công nghệ OLED giúp cho bạn có thể thoải mái dùng điện thoại ngoài trời sáng.

Hiệu năng

Như hầu hết các điện thoại flagship khác được ra mắt năm  - OnePlus 6T được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845 với hai model RAM 8GB có giá £ 529 và phiên bản RAM 6GB £ 499. Thêm vào đó OnePlus 6T có một sử dụng một tính năng mới được gọi là SmartBoost nhằm thay đổi cách Android quản lý ứng dụng, học hỏi từ việc sử dụng của bạn từ đó cải thiện 5-20% tốc độ tải ứng dụng.

Ngoài ra với việc hy sinh giắc cắm tai nghe, OnePlus đã tạo chỗ để tăng thêm 400mAh dung lượng pin, đưa dung lượng lên 3.700mAh. Điều này giúp kéo dài thời gian thời gian sử dụng lên 21hrs 40 phút trong thử nghiệm vòng lặp video chuẩn của chúng tôi trước khi tắt, vượt trội so với OnePlus 6.

Camera

Camera của OnePlus 6T không thay đổi so với OnePlus 6, có nghĩa là nó vẫn sử dụng hệ thống cam chính 16-megapixel với f/1.7 và một cam phụ hỗ trợ cho các hiệu ứng làm mờ. Đối với hầu hết mọi người, sự thiếu thay đổi sẽ gây thất vọng, nhưng OnePlus không lo ngại điều đó vì chất lượng ảnh của OnePlus 6 đã thực sự rất tốt. Mặc dù không thể so sánh với Huawei P20 Pro, iPhone Xs, Samsung Galaxy S9 hoặc Google Pixel 3, nhưng nó là thực sự tốt trong tầm giá  £ 200 - £ 500.

Tuy nhiên, dường như công ty gặp rắc rối với việc xử lý phần mềm, khiến chochất lượng ảnh không đẹp khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Sự bổ sung lớn nhất cho camera của OnePlus 6T đó là sử dụng AI để xác định đối tượng chụp và chế độ Nightscape giúp làm sáng hơn những khi chụp đêm. Thêm vào đó, chiếc điện thoại này có thể quay video ở độ phân giải 4K, 60fps giống như iPhone X hoặc Xs, nhưng nó được bán lẻ chỉ với một nửa giá, nó còn tốt hơn và tốt hơn nhiều so với hầu hết các đối thủ khác, bao gồm cả Huawei P20 Pro.

Tổng kết

Có thể nói đây OnePlus 6T là chiếc điện thoại tốt nhất từ trước đến nay của OnePlus. Tuy nhiên, nó không tốt hơn nhiều so với OnePlus 6. Nhưng nó thực sự xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
OnePlus 6T: điện thoại tốt nhất của OnePlus từ trước đến nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO