OPPO đưa tính năng sạc nhanh VOOC vào phân khúc trung cao

15/08/2018 17:56
Theo dõi ICTVietnam trên

OPPO đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới nhất – smartphone OPPO F9 tại Bình Dương vào ngày 15/8/2018.

Là thế hệ mới nhất của dòng sản phẩm F-Seires, ngoài chức năng chụp ảnh chân dung, F9 còn mang đến những khả năng: sạc nhanh, camera kép và thiết kế sắc màu chuyển động. Đặc biệt, dòng F9 cũng đánh dấu lần đầu tiên OPPO đưa tính năng sạc nhanh VOOC xuống phân khúc trung cao.

OPPO F9 có hai phiên bản màu là đỏ và xanh, sử dụng công nghệ phun màu đặc biệt - Gradient Spraying Technology. F9 đi kèm với màn hình kích thước 6,3 inch FDH , độ phân giải 2.340x1080 và tỷ lệ khung hình đạt 19,5: 9, tỷ lệ hiển thị so với thân máy đạt mức 90,8%. Cụm camera trước, có hình dạng giống với giọt nước đang rơi xuống. Mặt lưng F9 sử dụng họa tiết cánh hoa cách điệu. Mỗi khi thay đổi góc nhìn, màu sắc sẽ chuyển động linh hoạt.

 OPPO F9 có chức năng sạc nhanh VOOC được OPPO phát triển với công nghệ sạc điện áp thấp và có tốc độ sạc nhanh gấp 4 lần so với sạc thường ở 5V/1A. Khi đối mặt với các tình huống khẩn cấp, người dùng có thể chỉ cần mất 5 phút sạc là đủ để duy trì 2 giờ nói chuyện. Ngoài việc tăng tốc độ sạc (so với loại sạc 5V1A), sạc nhanh VOOC còn có 5 cấp độ bảo vệ, giúp tính năng này tốt cả về thời gian sạc lẫn độ an toàn, bao gồm: 

•    Cấp độ 1: Bộ chuyển đổi bảo vệ mạch điện, khi dòng điện chuyển tiếp đến bộ chuyển đổi, cảm biến sẽ kiểm tra mức độ điện áp, an toàn thì mởi khởi động sạc nhanh, ngược lại sẽ ngắt.

•    Cấp độ 2 : Khi dòng điện chuyển qua bộ chuyển đổi, chip MCU (trong bộ chuyển đổi) sẽ tiến hành phân tích thiết bị có hỗ trợ sạc nhanh không, nếu hỗ trợ thì mới khởi động công nghệ sạc nhanh.

•    Cấp độ 3 : Khi dòng điện chuyển vào điện thoại, với cổng sạc 7 pin chuyên biệt, chip MCU (trong điện thoại) sẽ điều khiển Mosfet thứ 3 để tiến hành bảo vệ

•    Cấp độ 4 : Cuối cùng, IC và Mosfet trong viên pin hình thành cấp bảo vệ thứ 4, phụ trách dòng điện chuyển vào viên pin.

•    Cấp độ 5 : Phương pháp đường dây bảo vệ sẽ ngắt điện áp để bảo vệ điện thoại khi xảy ra tình trạng bất thường.  

Ngoài ra, F9 còn có pin dung lượng 3.500 mAh, có tích hợp tính năng Trí tuệ nhân tạo AI giúp quản lý và tối ưu hóa thời gian sử dụng pin.

Ra mắt tại Việt Nam từ ngày 15/8/2018, OPPO F9 có bộ nhớ trong 64GB và hỗ trợ mở rộng lên đến 256GB. Ngoài ra, sẽ có thêm 2 lựa chọn là phiên bản bộ nhớ RAM 4GB hoặc 6GB. OPPO F9 bản 4GB có giá bán là 7.690.000 đồng.

Tuấn Trần

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
OPPO đưa tính năng sạc nhanh VOOC vào phân khúc trung cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO