Phát động thi ảnh, bài viết kỷ niệm 20 năm Bưu điện - Văn hóa xã

Lan Phương| 27/04/2018 11:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 20 năm Bưu điện Văn hóa xã (BĐ-VHX) (1998 – 2018) do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) phát động.

Cuộc thi Ảnh với chủ đề “Khoảnh khắc Bưu điện Văn hóa xã” và Cuộc thi Viết với chủ “Văn hóa xã tôi yêu” dành cho tất cả các công dân Việt Nam, các đối tác trong và ngoài nước của Tổng công ty BĐVN và đặc biệt là cán bộ, công nhân viên chức và người lao động đang công tác trong ngành Bưu điện. Cuộc thi sẽ bắt đầu từ ngày01/05/2018 đến 22h ngày 15/6/2018.

Cuộc thi được phát động nhằm tạo sân chơi văn hóa, sáng tạo, cũng là dịp để ghi lại những khoảnh khắc, kỷ niệm, cảm xúc, tình cảm của cán bộ công nhân viên, người lao động trong ngành Bưu điện, của đối tác, khách hàng trong và ngoài nước về BĐ-VHX. Qua đó, phát hiện những tập thể, những tấm gương tiêu biểu tích cực chung tay xây dựng và phát triển BĐ-VHX.

Nội dung những bức ảnh được thể hiện trong cuộc thi Ảnh “Khoảnh khắc Bưu điện Văn hóa xã” sẽ là các hoạt động văn hóa, dịch vụ, kinh doanh tại điện BĐ-VHX trên toàn quốc; sự thân thiện,  tận tình, chuyên nghiệp của nhân viên BĐ-VHX và  các khoảnh khắc đẹp khác liên quan.

Đối với cuộc thi viết “Văn hóa xã tôi yêu”, nội dung bài viết cần tập trung vào các vấn đề như: phản ánh các hoạt động hàng ngày tại BĐ-VHX; những hành động thiết thực cụ thể, những kinh nghiệm hay, các sáng kiến, cách làm mới góp phần đẩy mạnh hoạt động của BĐ-VHX; sự gắn kết, phối hợp giữa các đối tác, khách hàng với BĐ-VHX, nhân viên BĐ-VHX...; những cảm xúc, kỷ niệm đáng nhớ, những câu chuyện về BĐ-VHX, nhân viên BĐ-VHX; những tấm gương điển hình trong việc chung tay xây dựng BĐ-VHX và các chủ trương, chính sách, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của BĐ-VHX. Các bài viết có tranh, ảnh minh họa được khuyến khích.

Người dân thường xuyên đến tìm hiểu thông tin tại BĐ-VHX Thanh Vân, Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Dương Chung

Cuộc thi sẽ được tổ chức trên trang Facebook chính thức của Tổng công ty BĐVN “Bưu điện Việt Nam - VNPost” (đường link: https://www.facebook.com/vnpost.vn/). Cách thức tính giải sẽ được tính bằng số lượng like, share, sử dụng đúng hashtag của bài viết.

Theo quy định của Ban tổ chức cuộc thi, ảnh và bài viết dự thi chưa từng đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, không tham gia trong bất kỳ cuộc thi nào trước đây và các cuộc thi khác trong thời gian diễn ra cuộc thi. Tác giả dự thi phải chịu mọi trách nhiệm về tác phẩm của mình, nếu phát hiện có vi phạm về quyền tác giả, tác phẩm, Ban tổ chức sẽ hủy bỏ kết quả xếp loại và thu hồi giải thưởng đối với tác phẩm đó. Đồng thời Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về mọi tranh chấp tác quyền.

Đối với các bài dự thi đạt giải, Ban Tổ chức sẽ yêu cầu các tác giả gửi ảnh gốc về địa chỉ email: truyenthong@vnpost.vn để có chất lượng ảnh tốt nhất.

Để tham gia hai cuộc thi này, tác giả làm theo những bước sau:

Bước 1: Gửi ảnh hoặc bài viết dự thi theo hình thức gửi tin nhắn (inbox) cho Fanpage “Bưu điện Việt Nam - VNPost” theo đường link: https://www.facebook.com/vnpost.vn/ để BTC cung cấp mã số bài dự thi. Trong bài dự thi phải gắn Hashtag của cuộc thi: #buudienvanhoaxa #bdvhx #Vietnampost khi gửi bài.

Bước 2: Like; Share bài dự thi về trang Facebook cá nhân của tác giả để ở chế độ công khai

Lưu ý: Bài dự thi hợp lệ là bài dự thi cung cấp đủ các thông tin sau:

Họ và tên tác giả, bút danh (nếu có), đơn vị công tác hoặc nơi ở, số điện thoại liên lạc, địa chỉ Email. Đồng thời ghi rõ tham gia Cuộc thi Ảnh “Khoảnh khắc Bưu điện Văn hóa xã” hoặc Cuộc thi Viết “Văn hóa xã tôi yêu”. (Thông tin này sẽ không hiển thị khi đăng bài trên fanpage).

Ban Tổ chức dự kiến tổng kết và trao giải vào ngày 28/06/2018. Ban tổ chức sẽ trao các Giải thưởng tuần cho 1 bài thi Ảnh và 1 bài thi Viết có số điểm cao nhất. Giải thưởng trị giá 02 thẻ cào điện thoại trị giá 500.000 đ/thẻ/giải thưởng (tương đương: 1.000.000 đ/giải thưởng). Giải chính thức dành cho mỗi cuộc thi sẽ bao gồm 1 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng, 2 giài Nhì trị giá 3 triệu đồng, 3 giải Ba trị giá 2 triệu đồng và 5 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi tuần, Ban tổ chức sẽ trao 10 giải may mắn  trị giá 01 thẻ cào 300.000 đồng cho các bài thi được lựa chọn bằng hình thức quay số ngẫu nhiên.

Cũng theo thể lệ cuộc thi,Ban Tổ chức được sử dụng nội dung các bài dự thi và được đăng tải thông tin, hình ảnh tham gia cuộc thi trên Cổng Thông tin điện tử BĐVN, Fanpage Facebook chính thức của Tổng công ty BĐVN.  

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phát động thi ảnh, bài viết kỷ niệm 20 năm Bưu điện - Văn hóa xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO