Phát động thi sử dụng máy bay không người lái giải quyết các vấn đề xã hội

TH| 20/06/2019 21:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuộc thi giải pháp khác thường do WeRobotics phát động nhằm thúc đẩy việc sử dụng máy bay không người lái trên toàn cầu để giải quyết các vấn đề xã hội.

Mới đây, WeRobotics, một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc tạo ra các giải pháp robot sáng tạo, đã phát động Cuộc thi giải pháp khác thường (Unusual Solvers Competition) để thúc đẩy phong trào "máy bay không người lái có ích” trên toàn cầu.

Đối tượng tham dự cuộc thi là các sinh viên, học giả, các tổ chức phi lợi nhuận, các công ty vì lợi nhuận và các nhà sáng tạo trên toàn cầu. Thời gian nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 31/8/2019.

Tổng số tiền thưởng lên tới 235.000 USD sẽ được trao cho các nhà sáng tạo sử dụng máy bay không người lái và dữ liệu để giải quyết các thách thức thực tế trong viện trợ nhân đạo, y tế công cộng, quyền đất đai, bảo tồn, nông nghiệp, quy hoạch đô thị bền vững và nhiều hoạt động khác.

Hiện máy bay không người đang ngày càng phổ biến trên thế giới và được ứng dụng vào nhiều ngành nghề sản xuất. Tuy nhiên, tại nhiều cộng đồng trên thế giới, đặc biệt là ở Nam bán cầu, việc sử dụng dữ liệu của máy bay không người lái để thúc đẩy hành động và mang lại hiệu quả sản xuất còn hạn chế. Phân tích dữ liệu được coi là tiêu tốn thời gian, tốn kém và phức tạp - và thường không tính đến các khác biệt địa phương và sắc thái văn hóa.

Ngoài ra, sự phổ biến của máy bay không người lái đã dẫn đến một số những thách thức về quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu, gây cản trở tiềm năng ứng dụng máy bay không người lái để cải thiện cuộc sống.

Thông qua cuộc thi, WeRobotics đặt mục tiêu khuyến khích các giải pháp ban đầu và có khả năng mở rộng để giải quyết những vấn đề trên.

Các ứng viên tham gia cần phải là chuyên gia kỹ thuật máy bay hay sở hữu máy bay không người lái. Tuy nhiên, họ phải hiểu thách thức mà họ muốn giải quyết và sở hữu kiến thức sâu sắc về các cộng đồng mà họ dự định phục vụ.

Sonja Betschart, đồng sáng lập WeRobotics cho biết: “Một trong những thách thức lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt trong phong trào “máy bay không người lái có ích” là tạo ra một môi trường trong cộng đồng địa phương, thúc đẩy các công việc quan trọng chứ không chỉ là những bức ảnh thú vị mà chúng ta thường thấy khi đề cập tới máy bay không người lái. Chúng tôi biết trước rằng phân tích dữ liệu và sự tham gia của cộng đồng cùng các bên liên quan sẽ dẫn đến giải pháp thực tế".

Cuộc thi này sẽ hỗ trợ kinh phí cần thiết, tạo ra cho một môi trường thuận lợi, phù hợp với nhu cầu của Nam bán cầu. Từ đó giúp xây dựng một nền tảng vững chắc hơn cho các nhà sáng tạo địa phương để cải thiện công việc của họ, nhằm phục vụ các cộng đồng địa phương tốt hơn.

Tham gia cuộc thi, 9 ứng cử viên vào chung kết sẽ nhận được 15.000 USD/người và sự hỗ trợ từ các chuyên gia và cố vấn để biến ý tưởng của họ thành các khái niệm để ban giám khảo gồm chuyên gia dánh giá vào đầu năm 2020. Người chiến thắng sẽ nhận được 100.000 USD để hỗ trợ tài chính cho giải pháp của mình.

Cuộc thi được hỗ trợ bởi Omidyar Network, công ty đầu tư từ thiện được sáng lập bởi Pam và Pierre Omidyar.

Từ năm 2016, WeRobotics và Flying Labs Network đã hợp tác với các tổ chức phi chính phủ, cơ quan chính phủ, trường đại học và các tổ chức khác tại hơn 20 các quốc gia, cung cấp đào tạo tại chỗ, các khóa học trực tuyến và hợp tác trong các dự án tích hợp sử dụng máy bay không người lái để ứng phó thảm họa và quản lý rủi ro, hỗ trợ dịch vụ y tế công cộng và các nỗ lực bảo vệ môi trường,...

Tổ chức này cũng tiến hành nghiên cứu và tổ chức các hội nghị và sự kiện chia sẻ kiến thức.

Để tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi và gửi đề xuất, bạn đọc có thể truy cập trang web: https://unusualsolvers.org

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phát động thi sử dụng máy bay không người lái giải quyết các vấn đề xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO