‘Quốc gia số’: Giúp người dân tăng cường tiếp cận cách mạng 4.0

Trung Hiền| 23/03/2018 09:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Chương trình truyền hình “Quốc gia số” được phát định kỳ vào 9 giờ 10 phút sáng thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV1 được kỳ vọng sẽ tăng cường năng lực, nâng cao nhận thức của người dân về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

 ‘Quốc gia số’: Giúp người dân tăng cường tiếp cận cách mạng 4.0  - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho rằng, chương trình sẽ thúc đẩy hơn nữa phong trào khởi nghiệp sáng tạo, hình thành nền kinh tế số... (Ảnh: T.H/Vietnam )

Được sản xuất với sự phối hợp của Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), "Quốc gia số" sẽ mang đến những thông tin về bản chất và tầm quan trọng của Cách mạng công nghiệp 4.0; Nâng cao kiến thức, nhận thức; Khuyến khích và giới thiệu điển hình các doanh nghiệp, cá nhân trong nước đầu tư, phát triển và ứng dụng công nghệ mới…

Với thời lượng 10 phút/chương trình, ở mỗi hướng phát triển nội dung, Quốc gia số sẽ tiếp cận những vấn đề mới, được xã hội quan tâm, có sức ảnh hưởng đến người xem. Ngoài ra, chương trình còn mang đến thông tin về các ứng dụng công nghệ mới cùng với các hướng dẫn, trải nghiệm để nâng cao nhận thức, kiến thức để áp dụng công nghệ mới trong cuộc sống.

Phát biểu tại lễ công bố chương trình diễn ra vào chiều muộn ngày 22/3, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng đánh giá cao sự hợp tác của VNPT và VTV để sản xuất nội dung, phát sóng chương trình này.

Ông Tùng cho rằng, chương trình sẽ góp phần thực hiện nhiệm vụ tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tạo kênh thông tin phổ biến chính sách của Đảng, Chính phủ đối với việc nâng cao năng lực, kiến thứ của người dân. Thông qua chương trình, ông kỳ vọng sẽ có nhiều ý tưởng sáng tạo được hình thành, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, hình thành nền kinh tế số của Việt Nam.

Chương trình sẽ phát sóng số đầu tiên vào ngày 24/3./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
‘Quốc gia số’: Giúp người dân tăng cường tiếp cận cách mạng 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO