Ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt giúp tối ưu tới 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng

Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt Viettel Cyberbot giúp doanh nghiệp (DN) xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot).
15:47 PM 25/09/2020 In bài viết này

Ngày 25/9/2020, Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt - Viettel Cyberbot. Đây là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm không gian mạng Viettel, Tập đoàn Viettel với mục đích giúp DN tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng (CSKH) trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt.

Viettel Cyberbot ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế. Viettel Cyberbot có khả năng vượt trội về xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật.

Ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt giúp DN tối ưu tới 40% nguồn lực CSKH - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Trọng Đường, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa phát biểu tại lễ ra mắt

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Trọng Đường, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa cho biết: Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" theo 3 trụ cột kinh tế số, chính phủ số, xã hội số. Chương tình cũng xác định DN công nghệ là lực lượng chính và các nền tảng số là công cụ để thúc đẩy chuyển đổi số đi nhanh hơn.

Công nghệ AI là công nghệ nòng cốt của cách mạng 4.0 và Viettel Cyberbot là một trong nhiều nền tảng ứng dụng AI hỗ trợ các hoạt động trong đời sống. Nền tảng này có thể tiếp tục được mở rộng cho nhiều mục đích khác nhau như hỗ trợ truy vết dịch bệnh, hay trả lời các câu hỏi cho nhiều người dân khi triển khai các ứng dụng cho xã thông minh…

Việc ra mắt Viettel Cyberbot là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số "Make in Vietnam" nhằm thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là nền tảng thứ 3 của Viettel được ra mắt trong Chương trình giới thiệu các nền tảng số do Bộ TT&TT chủ trì. Các nền tảng Make in Vietnam cho thấy Việt Nam không thua kém thế giới về công nghệ, thậm chí có những sản phẩm song hành, đi trước thế giới.

Ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt giúp DN tối ưu tới 40% nguồn lực CSKH - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Mạnh Quý, Giám đốc Trung tâm không gian mạng Viettel,

Chia sẻ về tính đổi mới khác biệt của Viettel Cyberbot, ông Nguyễn Mạnh Quý, Giám đốc Trung tâm không gian mạng Viettel, cho biết nền tảng này kết hợp được các công nghệ xử lý giọng nói với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng một lúc. Cụ thể, trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng, tạo lên một giải pháp hoàn thiện có tính ứng dụng và linh hoạt cao theo tình huống thực.

Hiện Viettel Cyberbot giúp các DN tối ưu được tới 40% nguồn lực CSKH, đồng thời nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng. Trong thời gian tới, Viettel Cyberbot sẽ phát triển trở thành nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt toàn diện, có thể đáp ứng được đa dạng các nhu cầu của DN, triển khai hệ thống tổng đài CSKH độc lập mà không cần có sẵn tổng đài nội bộ.

Ông Quý cũng cho biết Viettel sẽ tiếp tục nghiên cứu các nền tảng công nghệ mới để giải quyết các vấn đề của xã hội, góp phần thực hiện nhanh chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Nền tảng Viettel Cyberbot

5 tính năng của Viettel Cyberbot

Để giải quyết các vấn đề hết sức gần gũi và thường xuyên của DN, Viettel Cyberbot đã tiên phong ứng dụng AI. Viettel Cyberbot mang đến 5 tính năng không thể bỏ qua, giúp DN giải quyết hàng loạt các vấn đề cho một hệ thống tổng đài tự động qua Callbot và Chatbot:

- Tương tác trực tiếp và ngay lập tức với từng khách hàng: Tư vấn, bán hàng và CSKH tự động 24/7 một cách chuyên nghiệp.

- Tiếp cận Khách hàng đa dạng trên các kênh: Thoại viễn thông, website, mạng xã hội, ứng dụng mobile, đồng nhất trải nghiệm thân thiện với người dùng.

- Khả năng mở rộng quy mô theo nhu cầu: Nâng cấp nhanh chóng tài nguyên để đáp ứng lên đến hàng triệu khách hàng qua hạ tầng điện toán đám mây (cloud service).

- Kiến trúc mở tích hợp nhanh chóng với các hệ thống nội bộ của DN: CRM, ERP, CMS một cách dễ dàng thông qua các API mở.

- Phân tích chuyên sâu, nhận diện cảm xúc khách hàng trong quá trình tương tác.

Lan Phương
Xem thêm