Ra mắt sách "Danh bạ mã bưu chính quốc gia"

Thu Hiền| 18/06/2018 17:11
Theo dõi ICTVietnam trên

“Danh bạ Mã bưu chính quốc gia” cung cấp đầy đủ, chi tiết Mã bưu chính quốc gia mới gồm tập hợp năm (05) ký tự số được gán cho các xã, phường và đơn vị hành chính tương đương...

Vừa qua, Bộ TTTT đã tổ chức Lễ công bố Mã bưu chính quốc gia mới gồm 05 ký tự số được gán cho các xã, phường và đơn vị tương đương; các điểm phục vụ bưu chính thuộc mạng bưu chính công cộng; các điểm phục vụ bưu chính và đối tượng phục vụ thuộc mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước; các cơ quan đại điện ngoại giao, cơ quan lãnh sự nước ngoài và cơ quan đại diện của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Mã bưu chính quốc gia được ban hành tại Quyết định số 2475/QĐ-BTTT ngày 29/12/2017 của Bộ trưởng Bộ TTTT và có vai trò quan trọng trong lĩnh vực bưu chính và công cuộc phát triển kinh tế của đất nước nói chung; đáp ứng những nhu cầu ứng dụng CNTT, sử dụng máy móc, thiết bị trong việc chia chọn tự động để rút ngắn thời gian xử lý bưu gửi; những đòi hỏi về việc sử dụng chung nguồn tài nguyên Mã bưu chính của các doanh nghiệp trên thị trường và đáp ứng các yêu cầu mới trong công tác quản lý nhà nước về bưu chính.

Nhằm tuyên truyền, phổ biến Mã bưu chính quốc gia đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và mỗi người dân, trong thời gian qua, Nhà xuất bản TTTT đã phối hợp với Vụ Bưu chính, Bộ TTTT xuất bản Danh bạ Mã bưu chính quốc gia” nhằm cung cấp đầy đủ, chi tiết Mã bưu chính quốc gia mới. Danh bạ Mã bưu chính quốc gia gồm 552 trang hiện đang được phát hành rộng rãi trên toàn quốc.

Đến nay, theo Bộ TTTT, tổng số Mã bưu chính đã được gán là 21.405 mã, cho các đối tượng gán mã gồm: 11.093 phường, xã và đơn vị hành chính tương đương; 3.768 điểm phục vụ bưu chính thuộc mạng bưu chính công cộng; 6.544 điểm phục vụ bưu chính và đối tượng phục vụ của Mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước; 206 cơ quan ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Số lượng mã dự trữ 78.595 mã.

Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân muốn tìm hiểu thêm Mã bưu chính quốc gia, có thể truy cập trực tiếp trên các Trang thông tin điện tử http://mabuuchinh.vn; http://postcode.vn  để tra cứu hoặc tìm hiểu trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ TTTT http://mic.gov.vn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt sách "Danh bạ mã bưu chính quốc gia"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO