Ra mắt tủ sách “Thành tựu khoa học và chuyển giao tri thức”

Thu Hiền| 11/04/2018 14:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Tủ sách đã kết nối hơn hàng trăm nhà khoa học có uy tín của các chuyên ngành tham gia biên soạn, dịch thuật, thẩm định, phản biện.

Sáng nay 11/4/2018, tại Thư viện Quốc gia Hà Nội, Nhà xuất bản (NXB) Đại học Quốc gia Hà Nội và Công ty Cổ phần Tri thức  Văn hóa Sách Việt Nam đã tổ chức Lễ phát hành tủ sách “Thành tựu khoa học và chuyển giao tri thức”.

Tủ sách đã kết nối hơn 200 nhà khoa học có uy tín của các chuyên ngành tham gia biên soạn, dịch thuật, trong đó có 12 Giáo sư - Tiến sĩ khoa học (GS. TSKH), 35 Giáo sư - Tiến sĩ, 168 Phó Giáo sư - Tiến sĩ, 22 Tiến sĩ đã, đang giảng dạy, nghiên cứu tại các trường Đại học trong nước, quốc tế. Tủ sách đã mời hơn 300 chuyên gia có uy tín thực tiếp thẩm định, phản biện cho từng lĩnh vực.

Giám đốc NXB ĐH Quốc gia Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Phạm Thị Trâm - Giám đốc NXB Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết với tư cách là đơn vị đã xuất bản, công bố nhiều bộ sách quý, NXB tự hào vì được tham gia xuất bản, giới thiệu tủ sách ý nghĩa này tới người yêu sách. Giám đốc Phạm Thị Trâm cũng cảm ơn các nhà khoa học đã nỗ lực, sáng tạo để cho ra đời Tủ sách và mong muốn các nhà khoa học tiếp tục có những sáng tạo để đem tri thức tới toàn xã hội; đồng thời hy vọng toàn bộ Tủ sách sẽ sớm được giới thiệu tới công chúng cả nước.

Một số cuốn sách trong Tủ sách được trưng bày tại buổi Lễ

Cũng tại buổi Lễ, GS. TS. Đinh Xuân Dũng cho rằng việc ra mắt tủ sách không chỉ giới thiệu sách mà còn là sự tôn vinh những tri thức trong sách, giới thiệu giá trị của sách tới hàng triệu bạn đọc. “Thành tựu khoa học và chuyển giao tri thức” là một trong bốn tủ sách quan trọng của NXB Đại học Quốc gia Hà Nội và Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam. Tủ sách được đầu tư công phu, từ thiết kế, định dạng, quy cách đến xử lý hình ảnh, kỹ thuật in ấn…  

Cũng theo GS. TS. Đinh Xuân Dũng, Tủ sách được giới thiệu đạt chất lượng khoa học cao, có ảnh hưởng đối với nền khoa học trong nước và quốc tế, đặc biệt trong đó có những công trình khoa học đồ sộ, có tác phẩm được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học nghệ thuật, có bộ sách do hơn 120 nhà khoa học biên soạn, có bộ sách với đội ngũ tác giả là các nhà khoa học danh tiếng, đầu ngành trong cả nước như: GS. Phan Huy Lê, GS. TS. Phan Hữu Dật, GS. TSKH. Vũ Minh Giang…

Giám đốc Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam Nguyễn Hoàng Luân chia sẻ: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội và Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục hợp tác liên kết xuất bản tủ sách “Thành tựu khoa học và chuyển giao tri thức” thuộc các lĩnh vực: Khoa học cơ bản; khoa học tự nhiên; khoa học xã hội; khoa học kỹ thuật… Trong 3 năm qua, NXB đã thực hiện được gần 80 đầu sách, tổng số hơn 40.000 trang sách có tính chất nền tảng về lý luận, chiến lược, thời sự, có khả năng ứng dụng vào thực tiễn.

Tủ sách cũng tổ chức dịch thuật, công bố những công trình khoa học tiêu biểu, có giá trị khoa học cao của các nhà khoa học quốc tế, trong đó có một số ấn phẩm có giá trị nền tảng lý luận cao, có tính thời sự của các Viện nghiên cứu, các trường Đại học tại Mỹ, Anh, Úc, Bỉ, Áo, Colombia… Tủ sách cũng công bố một số công trình khoa học được biên soạn bằng tiếng nước ngoài của GS. TS. Vũ Văn Tích, TS. Phạm Xuân Hoan, TS. Nguyễn Thị Cẩm Nhung…

Dịp này, GS. Phan Huy Lê giới thiệu công trình nghiên cứu khoa học đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học nghệ thuật “Lịch sử văn hóa Việt Nam, tiếp cận bộ phận”, GS. TSKH. Vũ Minh Giang; các Giáo sư-TS. Phan Hữu Dật, Nguyễn Quang Ngọc, Đinh Văn Đức giới thiệu về các công trình nghiên cứu khoa học “Lịch sử Việt Nam-Truyền thống và hiện đại”, “Dân tộc học và nhân học Việt Nam trong xu thế toàn cầu hóa”, “Chủ quyền biển đảo Việt Nam ở Trường Sa và Hoàng Sa”, “Lịch sử ngôn ngữ học”. Đây là những tác phẩm, công trình tiêu biểu trong tủ sách “Thành tựu khoa học và chuyển giao tri thức”.

Đại diện Thư viện Quốc gia Việt Nam nhận tiền sách của Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa sách VN trao tặng cho các thư viện

Ngay tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Tri thức văn hóa Sách Việt Nam tặng 150 triệu đồng tiền sách đến các thư viện: Kon Tum, Quảng Trị, Nguyễn Chí Thanh (Huế), Ninh Thuận, Hậu Giang, An Giang, Bến Tre, Quảng Nam, Kiên Giang.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt tủ sách “Thành tựu khoa học và chuyển giao tri thức”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO