Samsung ra mắt các sản phẩm TV MicroLED, QLED 8K và Lifestyle TV

Tuấn Trần| 06/01/2020 19:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Samsung đã giới thiệu dòng sản phẩm TV MicroLED, QLED 8K và Lifestyle mới nhất trước thềm sự kiện CES 2020 vào ngày 5/1/2019 tại Mỹ.

Thông qua việc giới thiệu các kích thước màn hình mới, công nghệ 8K kết hợp AI, cùng định hướng công nghệ hiển thị và nhiều công nghệ khác, Samsung cho thấy cách các dòng sản phẩm năm 2020 của hãng định nghĩa lại trải nghiệm xem và cải tiến cách chúng được tích hợp vào nhà ở.

Samsung đã giới thiệu MicroLED thiết kế mô-đun tích hợp, phù hợp với nhà ở, kết hợp công nghệ màn hình thế hệ mới cùng khả năng tùy biến. Người dùng có thể tự mình trải nghiệm những gì mà đội ngũ kỹ thuật thiết kế và đổi mới của Samsung đã định nghĩa lại TV.

Các mẫu MicroLED sẽ phù hợp với nhiều kiểu nhà ở và phong cách sống khác nhau nhờ sự đa dạng các kích thước màn hình từ 75, 88, 93 và 110 inch. Các mẫu MicroLED 88 và 150 inch mới mang đến các thiết kế vô cực, mỏng, gần như loại bỏ tất cả bốn cạnh viền bezel để có thể tương thích với các bức tường. Người dùng cũng có thể kết nối nhiều tấm nền MicroLED với nhau để tạo ra những kết hợp mới và điều chỉnh TV của họ phù hợp với từng không gian cụ thể.

Màn hình MicroLED sở hữu độ sâu lớn hơn, độ phân giải tốt hơn và sắc nét hơn cũng như độ sáng tối đa lên đến 5.000 nits. Dựa trên phương pháp học sâu giúp màn hình được nâng cấp để mang đến nội dung chất lượng cao. 

Trong khi đó TV QLED 8K Q950TS của Samsung là TV 8K đầu tiên mang đến sự kết hợp giữa yếu tố thiết kế mỏng, chất lượng hình ảnh 8K và âm thanh vòm. Thêm vào đó, Q950TS mang đến trải nghiệm xem chưa từng có bằng việc tạo ra tỷ lệ màn hình so với thân máy là 99% nhờ trang bị ‘Màn hình vô cực’.

Q950TS được trang bị bộ xử lý lượng tử 8K tích hợp AI, thế hệ TV này có khả năng tự động nâng cấp những nội dung không phải 8K lên độ phân giải 8K đúng chuẩn thông qua công nghệ nâng cấp AI 8K và phương pháp học sâu. Với tính năng Hình ảnh thích ứng, chiếc TV này cũng được trang bị khả năng tối ưu hóa màn hình theo từng điều kiện môi trường xung quanh và từng hình ảnh riêng lẻ. Bên cạnh đó, bộ xử lý lượng tử 8K cũng giúp nâng cấp nền tảng nhà thông minh mở của Samsung, Tizen, cho phép người dùng trải nghiệm từ chất lượng hình ảnh được nâng cấp đến hiệu năng sử dụng cao đối với các chức năng kết nối trong nhà khác.

Nhằm mục đích hỗ trợ thêm về chất lượng hình ảnh và cải tiến thiết kế của dòng sản phẩm QLED 8K, hệ sinh thái 8K tiếp tục được mở rộng mang đến khả năng trình chiếu liền mạch các nội dung 8K từ các nhà cung cấp như YouTube. Việc sử dụng codec AV1 cung cấp tốc độ nén tốt hơn và giúp hỗ trợ công nghệ HDR10 , mang đến kích thước hình ảnh chuẩn, cũng như tối ưu hóa độ sáng và tỷ lệ tương phản.

Bên cạnh việc nâng cấp hình ảnh là các tính năng âm thanh cao cấp của QLED 8K như Q-Symphony, Object Tracking Sound (OTS ) và Active Voice Amplifier. Các tính năng này giúp tối đa hóa âm thanh sống động bằng cách mang đến âm thanh đa chiều và động tương ứng với những trải nghiệm xem trên màn hình lớn. Và khi được kết hợp với loa soundbar HQ-Q800T, những chiếc loa TV sẽ được đồng bộ với soundbar và hoạt động như một kênh âm thanh bổ sung mang đến âm thanh sống động hơn.


Samsung cũng đang phát triển danh mục TV Lifestyle của mình với việc ra mắt The Sero. Sero, trong tiếng Hàn có nghĩa là thẳng đứng, với khả năng xoay giữa các hướng ngang và dọc – tương tự như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Sau khi ra mắt lần đầu tiên ra mắt tại Hàn Quốc vào năm ngoái, Samsung chuẩn bị mở rộng The Sero ra một số thị trường toàn cầu vào năm 2020.

Công nghệ định hướng hiển thị trên The Sero mang đến sự kết nối tối ưu với các thiết bị di động của người dùng giúp hiển thị nội dung ự nhiên ở các định dạng ngang truyền thống, cũng như các định dạng dọc được thiết kế cho điện thoại di động. Người dùng có thể thưởng thức nhiều nội dung khác nhau, bao gồm cả mạng xã hội, YouTube và các video cá nhân khác, với các hướng hiển thị tương thích thiết bị di động của họ.

Hướng đến người tiêu dùng thuộc thế hệ millennial và Gen Z, The Sero có thiết kế hiện đại và có một loạt các tính năng hiển thị khác nhau khi không sử dụng. 

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Samsung ra mắt các sản phẩm TV MicroLED, QLED 8K và Lifestyle TV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO