Singapore hỗ trợ người dân truy cập Internet, máy tính mùa dịch

Hoàng Linh| 10/04/2020 10:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Singapore đã khởi động nhiều sáng kiến "kết nối, nội dung và khả năng truy cập" (connectivity, content, and accessibility) để hỗ trợ người dân luôn được kết nối mạng mạnh mẽ nhất có thể.

Singapore hỗ trợ người dân truy cập Internet, máy tính mùa dịch - Ảnh 1.

Ảnh: Singaporeguidelines

Các sáng kiến có sự tham gia của các nhà khai thác truyền hình trả tiền nhằm cung cấp các kênh truyền hình trả trước miễn phí và tăng cường các chương trình hỗ trợ CNTT, để đảm bảo người dân trong nước, đặc biệt là người già và người nghèo, luôn được trực tuyến trong thời gian dịch Covid-19.

Các sáng kiến bao gồm thúc đẩy những chương trình hiện có để hỗ trợ nhiều hơn cho sinh viên từ các hộ gia đình có thu nhập thấp, những người cần truy cập mạng để học tập tại nhà.

Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) Singapore cho biết nhiều công việc khác nhau sẽ được thực hiện trong các chương trình này để cung cấp các thiết bị CNTT, đáp ứng truy cập Internet nhanh hơn, hỗ trợ tài chính toàn diện cho sinh viên thu nhập thấp, những người gặp khó khăn trong việc mua máy tính cá nhân.

Sáng kiến còn có những hỗ trợ khác như các lựa chọn băng thông rộng di động và hỗ trợ máy tính cho các gia đình có 3 trẻ em đi học trở lên.

Ngoài ra, tất cả người dân Singapore sẽ được truy cập nhiều nội dung hơn thông qua đài truyền hình quốc gia Mediacorp và hai nhà khai thác truyền hình trả tiền StarHub và Singtel. Theo đó, số lượng kênh xem trước miễn phí sẽ được tăng lên tới 30 trên Singtel TV và 32 trên StarHub TV. Singtel cũng sẽ cung cấp 30 kênh xem trước miễn phí cho những người không đăng ký thông qua dịch vụ phát trực tuyến CAST của họ.

IMDA cho biết họ cũng đang làm việc với ngành liên quan để quyên góp tiền mặt và các sản phẩm CNTT nhằm hỗ trợ nhu cầu kỹ thuật số của các hộ gia đình có thu nhập thấp. Các công ty như CrimsonLogic, HP Inc, Netlink NBN Trust, SGTech, Standard Chartered Bank và Tata Consulting Consulting Services đã cam kết tham gia hỗ trợ.

Thông báo của IMDA được đưa ra một ngày sau khi nước này triển khai các biện pháp giãn cách xã hội chặt chẽ hơn, buộc các doanh nghiệp không thiết yếu phải đóng cửa và nhân viên của họ làm việc tại nhà, trong khi các nhà khai thác thực phẩm, đồ uống chỉ thực hiện giao hàng tại nhà hoặc chuyển phát.

Trong khi, siêu thị và nhà thuốc vẫn mở cửa nhưng được yêu cầu thực hiện các biện pháp cách ly an toàn, như đảm bảo khách hàng cách nhau 1 mét trong khi xếp hàng để thanh toán.

Chính phủ Singapore cũng đưa ra Dự luật cấm các cuộc tụ họp xã hội ở mọi quy mô, cả ở những công cộng và riêng tư. Như vậy, bất kỳ người nào hoặc doanh nghiệp nào bị bắt vì vi phạm các biện pháp mới, bao gồm tập hợp tại các không gian mở và sân chơi sẽ phải đối mặt với mức phạt 10.000 đô la Singapore hoặc phạt tù tới 6 tháng hay thậm chí phải chịu cả hai hình thức phạt. Những người vi phạm nhiều lần có thể thấy mức phạt cao hơn là 20.000 đô la Singapore và thời hạn tù lên tới một năm.

Trong thời gian này, các biện pháp giãn cách xã hội an toàn, chặt chẽ hơn sẽ vẫn có hiệu lực cho đến ngày 4/5. Đến nay, Singapore đã ghi nhận 1.481 trường hợp COVID-19 và 6 trường hợp tử vong. 

Bộ trưởng Bộ TTTT Singapore S. Iswaran cho biết: "Chúng tôi muốn giúp tất cả người dân Singapore được kết nối, làm việc hiệu quả và giải trí. Làm việc với lĩnh vực viễn thông, chúng tôi đã thực hiện các bước để tăng cường năng lực mạng và đảm bảo kết nối cho mọi người dân.

Chúng tôi đang hợp tác với khối truyền thông để mang đến nhiều lựa chọn nội dung hơn trên các nền tảng miễn phí, truyền hình cáp và OTT. Chúng tôi cũng sẽ giúp đỡ nhiều hơn cho sinh viên từ các gia đình có thu nhập thấp cần PC/máy tính xách tay và dịch vụ băng thông rộng cho việc học tập tại nhà của các em".

Những sáng kiến này nhằm tăng cường kết nối, nội dung và truy cập kỹ thuật số là một phần trong nỗ lực của Singapore nhằm hỗ trợ người dân ở nhà và tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội.

Theo IMDA, trong bối cảnh sử dụng Internet ngày càng tăng, cơ sở hạ tầng CNTT của đất nước vẫn mạnh mẽ, ổn định nhờ "các khoản đầu tư bền vững" được IMDA và các công ty viễn thông trong nước triển khai trong những năm qua. Bộ này sẽ hỗ trợ thêm cho các công ty viễn thông trong việc đầu tư nâng cấp mạng và tăng cường năng lực mạng của Singapore, nhằm đảm bảo các hoạt động trực tuyến và các dịch vụ thiết yếu có thể tiếp tục hoạt động thông suốt.

IMDA lưu ý rằng việc nâng cấp như vậy sẽ tạo điều kiện cho trải nghiệm mạng thông suốt ở các khu dân cư, những nơi mà lưu lượng sử dụng đang tăng cao.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Singapore hỗ trợ người dân truy cập Internet, máy tính mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO