Singapore thành lập nhóm đặc trách về an ninh mạng 5G và viễn thông

Hoàng Linh| 12/07/2019 16:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhóm đặc trách được thành lập để xem xét vấn đề an ninh cho hệ sinh thái viễn thông của Singapore, nhằm tăng cường phòng thủ chống lại những kẻ tấn công và chuẩn bị cho việc triển khai mạng 5G.

Nhóm Chuyên gia An ninh mạng Viễn thông này sẽ làm việc với Cơ quan An ninh mạng Singapore (CSA) để tiến hành đánh giá và thực thi lỗ hổng an ninh mạng, cũng như thử nghiệm các công nghệ mới.

Nhóm đặc trách này sẽ được hình thành trong vòng vài tháng tới với đội ngũ nhân viên từ các cơ quan công quyền và sẽ thuộc Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (Infocomm Media Development Authority - IMDA).

Nhóm này vừa được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) S. Iswaran công bố tại hội thảo chương trình công tác của Bộ này, được tổ chức vào ngày 10/7 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Suntec Singapore.

Bộ trưởng Bộ TTTT Singapore S. Iswaran công bố thành lập nhóm đặc trách an ninh mạng viễn thông

Bộ trưởng Iswaran cho biết: "Nhóm phải làm việc với CSA và các cơ quan chính phủ, các đối tác trong ngành và nhà mạng khác để đảm bảo rằng mạng 5G của Singapore được bảo mật theo thiết kế. Nói cách khác, chúng tôi bắt đầu nghĩ về bảo mật của toàn bộ hệ sinh thái cơ sở hạ tầng từ khi bắt đầu, thậm chí ngay cả trước khi bắt đầu triển khai”.

"Điều này rất quan trọng vì bản chất của 5G là khác biệt. Mạng 5G hỗ trợ nhiều luồng dữ liệu hơn, đòi hỏi nhiều khả năng điện toán hơn. Và về cơ bản, các rủi ro được tăng lên đáng kể".

Trong một thông tin cùng ngày, Bộ này cho biết: "Khi bắt đầu, nhóm sẽ tập trung vào 5G. Nhóm chuyên gia sẽ tìm cách tăng cường khả năng phục hồi và an ninh mạng cho các khía cạnh khác của cơ sở hạ tầng kết nối kỹ thuật số của Singapore trong các giai đoạn tiếp theo".

Kết nối 5G, sẽ được triển khai tại Singapore vào năm tới, sẽ giúp tốc độ dữ liệu di động nhanh hơn; cuối cùng nhanh hơn gấp 100 lần so với 4G, cho phép mọi người tải xuống phim có thời lượng đầy đủ trong vài giây.

Hơn nữa, xu hướng sẽ tự động hóa nhiều hơn các tác vụ và kết nối số, thúc đẩy một làn sóng tăng năng suất mới cho một số ngành. Công ty phân tích IHS Markit ước tính rằng 5G sẽ thúc đẩy thêm 12.000 tỷ USD (16,27 nghìn tỷ đô la Singapore) doanh thu hàng năm trên toàn cầu vào năm 2035.

Tháng trước, Bộ trưởng Iswaran tuyên bố một quỹ trị giá 40 triệu USD đã được thành lập để thúc đẩy sự phát triển của các ứng dụng 5G tiếp theo với tham vọng để Singapore dẫn đầu trong nền kinh tế số toàn cầu.

Bộ trưởng Iswaran cũng cho biết, lần đầu tiên Singapore được chọn là thành viên của một hội đồng cấp cao tại Liên Hợp quốc sẽ làm việc về các vấn đề liên quan đến an ninh mạng.

Các nhóm chuyên gia chính phủ của Liên Hợp Quốc (UNGGE) sẽ cân nhắc về các vấn đề an ninh mạng và đề xuất các quy tắc về hành động trách nhiệm của nhà nước trên không gian mạng, ông cho biết.

Bộ TTTT Singapore cho biết giám đốc điều hành của CSA David Koh sẽ là đại diện của Singapore và cuộc họp UNGGE đầu tiên sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm nay.

Bộ này cũng cho biết thêm: "Điều này sẽ cho phép Singapore đóng góp tích cực vào việc xây dựng các biện pháp hợp tác nhằm phát triển không gian mạng quốc tế an toàn và bảo mật, tiếp nối với những nỗ lực của chính phủ Singapore nhằm tăng cường an ninh mạng trong nước cũng như các nỗ lực khu vực nhằm tăng cường an ninh mạng trong ASEAN".

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Singapore thành lập nhóm đặc trách về an ninh mạng 5G và viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO