SKT và Samsung hợp tác phát triển dịch vụ truyền hình di động thời gian thực

03/11/2015 22:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà khai thác di động lớn nhất Hàn Quốc SKT và Tập đoàn công nghệ Samsung đã áp dụng truyền dẫn đa phương tiện MPEG thế hệ mới để phát triển dịch vụ truyền hình di động thời gian thực.

Tuần trước, nhà khai thác di động lớn nhất Hàn Quốc SKT (SK Telecom) đã tuyên bố hợp tác với Samsung Electronics áp dụng truyền dẫn đa phương tiện MPEG thế hệ mới để phát triển dịch vụ truyền hình di động thời gian thực và đã trình diễn thành công trên mạng LTE.


Park Jin-hyo, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển mạng của SKT, cho biết: “Công nghệ truyền hình di động thời gian thực giải quyết các thách thức kỹ thuật trong việc cung cấp dịch vụ video trực tiếp chất lượng cao trên mạng di động mà không bị trễ,... SKT sẽ chú trọng hơn vào việc tăng cường số lượng dịch vụ mạng di động của mình bằng cách phát triển các công nghệ mới và sáng tạo.”


Khách hàng thường cảm thấy bất tiện khi xem truyền hình quảng bá, nhất là các sự kiện thể thao trên các thiết bị như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng do mạng di động không thể truyển dẫn dữ liệu và nội dung quảng bá theo thời gian thực.


Các mạng hiện nay cung cấp nội dung cho thiết bị di động với độ trễ 15 giây so với truyền hình hoặc IPTV. Nghĩa là, người sử dụng dịch vụ truyền hình di động chỉ có thể xem 1 pha ghi bàn trong một trận của giải bóng đá thế giới 15 giây sau khi nó được phát trực tiếp trên TV mặt đất hoặc IPTV.


SKTvà Samsung Electronics đã giảm thời gian trễ này xuống dưới 3 giây thông qua 1 thử nghiệm công nghệ truyền hình di động của hai công ty qua mạng LTE.


SKT cho biết, hai hãng mong muốn thương mại hóa công nghệ này bằng cách triển khai dịch vụ di động của họ vào năm tới, đồng thời tiếp tục hợp tác nghiên cứu phát triển về truyền dẫn di động thời gian thực để gia tăng hiệu quả và sự tiện dụng của dịch vụ phát hình. Họ sẽ tiếp tục nỗ lực chuẩn hóa công nghệ này trên toàn cầu thông qua các hiệp hội công nghiệp quốc tế như 3GPP và MPEG.


Theo The Korea Herald

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
SKT và Samsung hợp tác phát triển dịch vụ truyền hình di động thời gian thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO