Smartphone FIND X đầu tiên kết nối thành công mạng 5G

11/12/2018 16:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 8/12/2018, OPPO lần đầu tiên đã tiết lộ nguyên mẫu smartphone Find X với kết nối thành công mạng 5G.

OPPO cũng đồng thời nhấn mạnh việc sẽ hợp tác với các đối tác của mình trên toàn thế giới để phát triển hệ sinh thái công nghệ mới kết nối mạng 5G này.  

Thuộc dòng flagship cao cấp được ra mắt vào đầu năm nay, OPPO Find X là điện thoại với màn hình tràn viền. Với sản phẩm này, OPPO đã gia nhập thị trường châu Âu, mở ra cơ hội tiếp cận nhiều hơn nữa người tiêu dùng ở các nước phát triển.

Nguyên mẫu của OPPO Find X kết nối 5G, với Snapdragon 855 và thiết bị X50 5G nhằm cung cấp hiệu suất 5G, đã thu hút sự chú ý của khách hàng tham dự Hội nghị Đối tác Toàn cầu (the Global Partners Conference). Tại sự kiện, OPPO, Qualcomm và Keysight Technologies Inc., công ty đo lường điện tử đã trình diễn việc kết nối dữ liệu 5G và sử dụng các ứng dụng bao gồm lướt mạng, phát lại video trực tuyến và gọi video bằng nguyên mẫu Find X 5G.

Vào tháng 5/2018, OPPO hoàn thành cuộc gọi video 3D bằng kết nối mạng 5G đầu tiên trên thế giới với công nghệ “Structured Light” (tạm dịch là điểm sáng được chỉ định). Sau đó, OPPO đã thành công trong việc kết nối dữ liệu và tín hiệu 5G trên điện thoại vào tháng 8 và trở thành công ty đầu tiên hoàn thành thử nghiệm truy cập Internet 5G trên smartphone vào tháng 10 cùng năm. Trong cột mốc mới nhất của mình với công nghệ 5G, vào ngày 30/11, OPPO đã thực hiện cuộc gọi video nhiều người đầu tiên trên thế giới với smartphone bằng kết nối mạng 5G.  

Trong tầm nhìn dài hạn, OPPO đã giới thiệu khái niệm 5G , với niềm tin rằng công nghệ 5G sẽ mở ra một kỷ nguyên mới, nơi mà mọi thứ được kết nối rộng rãi và trải nghiệm được ưu tiên hàng đầu.

Trong quá trình xây dựng hệ sinh thái 5G, OPPO sẽ tiếp tục hợp tác với Qualcomm, các nhà sản xuất cơ sở hạ tầng mạng, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và các đối tác chuỗi cung ứng khác. Ngoài ra, OPPO cũng đang đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ở châu Âu, Úc và các thị trường nước ngoài khác, với kế hoạch ra mắt các sản phẩm 5G thương mại vào năm sau.

Tuấn Trần

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Smartphone FIND X đầu tiên kết nối thành công mạng 5G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO