Startup Việt ra mắt nền tảng tuyển dụng nhân tài blockchain

Gia Bảo| 14/02/2019 09:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Getdone là một nền tảng kết nối các tài năng blockchain, những người có thể làm việc như nhân viên toàn thời gian hoặc freelancer (những người làm việc tự do), với các khách hàng toàn cầu trong ngành công nghiệp blockchain. Nền tảng này là phiên bản phổ biến của freelancerancerviet.vn, một nền tảng freelancer hàng đầu tại Việt Nam. Nó liệt kê 300.000 freelancer trong các danh mục khác nhau, tập trung vào công nghệ blockchain và trí tuệ nhân tạo. Getdone cung cấp các giải pháp sáng tạo dựa trên sự kết hợp của hai công nghệ mới nổi để cải thiện tốc độ bảo mật và thanh toán, phí giao dịch và độ tin cậy của hồ sơ tài năng và vượt qua rào cản ngôn ngữ.

Hình ảnh có liên quan

Tại Việt Nam, số lượng tìm kiếm việc làm liên quan đến tiền điện tử và blockchain đã tăng gấp đôi trong năm 2018. Tuy nhiên, các kỹ sư và nhà phát triển blockchain hiện chỉ chiếm từ 2 đến 5% lực lượng lao động công nghệ thông tin, theo báo cáo thường niên của TopDev, hồi tháng 8 năm ngoái.

Nhóm chỉ số hàng quý mới nhất về các kỹ năng nóng nhất trong thị trường việc làm tự do của Hoa Kỳ - Upwork đã xếp hạng blockchain đứng đầu tiên trong số 20 kỹ năng.

Vì lý do này, Getdone tham gia vào thị trường với sứ mệnh là một phần của giải pháp tuyển dụng nhân tài blockchain bao gồm các kỹ sư, nhà phát triển và những cá nhân khác. Sự thiếu hụt các nhà phát triển blockchain vẫn tiếp tục duy trì trong quý IV năm ngoái, ngay cả khi các sản phẩm blockchain đã tăng gấp đôi. Nhu cầu về nhân viên trong blockchain rất cao, đến nỗi nhà tuyển dụng và khách hàng đang gấp rút tìm cách khắc phục tình trạng thiếu hụt.

Hợp đồng thông minh trên nền tảng Getdone cắt giảm vai trò trung gian của bên thứ ba để giảm hoa hồng và đảm bảo an ninh và thanh toán nhanh chóng.

Bên cạnh đó, công nghệ trí tuệ nhân tạo với chức năng tự giới thiệu dựa trên phân tích dữ liệu tự động, sẽ giúp kết nối khách hàng và người tìm việc đủ điều kiện.

Trí tuệ nhân tạo cũng đề xuất ngân sách trung bình cho một dự án để giúp khách hàng hiểu ngân sách tham chiếu khi họ cần thuê nhân tài blockchain, và tỷ lệ trung bình mỗi giờ làm việc dựa trên hồ sơ ứng viên.

Nó sẽ tạo ra một khung tiêu chuẩn cho thị trường việc làm tự do, tránh mất giá và bảo vệ lợi ích của cả các tài năng blockchain và khách hàng.

Công cụ hỗ trợ người dùng mới sẽ giúp ứng viên mới tìm được việc làm dễ dàng hơn thông qua hệ thống kiểm tra. Một tài năng mới tham gia trang web và đạt điểm kiểm tra cao vẫn sẽ có thể có được công việc mặc dù không có lịch sử công việc trước đây trên Getdone.

Getdone sẽ cung cấp một công cụ dịch ngôn ngữ trực tiếp để phá vỡ rào cản ngôn ngữ và giúp các tài năng làm việc trên toàn thế giới. Getdone chấp nhận thanh toán bằng hơn 20 loại tiền điện tử và ngoại tệ.

Một cơ chế phòng ngừa rủi ro giúp ổn định giá trị của tiền điện tử được sử dụng tại Getdone. Khi chọn được một cá nhân, công ty gửi một khoản tiền bằng mã thông báo tiền điện tử theo thời gian các cá nhân được chọn hoàn thành công việc của họ trong vòng vài ngày đến vài tháng.

Năm 2018, freelancerviet đã giành giải thưởng Dự án đổi mới sáng tạo nhất thành phố Hồ Chí Minh và Giải thưởng khởi nghiệp bát gạo châu Á trong hạng mục Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và học máy tốt nhất từ ​​NEF (New Enterprises Foundation) và MaGIC (Trung tâm đổi mới & sáng tạo toàn cầu Malaysia).

Getdone cũng là một trong ba đại diện của Việt Nam đánh bại hàng ngàn đối thủ từ khắp nơi trên thế giới để đủ điều kiện tham gia Elevator Pitch, một cuộc thi toàn cầu do Trung tâm Khoa học và Công nghệ Hồng Kông tổ chức.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Startup Việt ra mắt nền tảng tuyển dụng nhân tài blockchain
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO