Sự cố của Google Home và Chromecast ảnh hưởng người dùng toàn thế giới

05:47 PM 03/07/2018 In bài viết

A google Home deviceSự cố ảnh hưởng đến Google Home và Google Home Mini – thiết bị loa thông minh tích hợp trợ lý ảo - cũng như Chromecast - một thiết bị cắm vào TV và cho phép mọi người xem video.

Thời lượng sự cố và sự thiếu thông tin từ Google đã khiến người dùng hết sức tức giận. Google đã không đưa ra lý do tại sao các thiết bị này bị gặp trục trặc, mà chỉ xin lỗi về các lỗi dịch vụ và đưa ra sự khắc phục cho các vấn đề.

Lỗi này có nghĩa là khi một số người dùng Google Home đặt lệnh cho thiết bị loa của họ và nhận được câu trả lời: “Đã xảy ra trục trặc, hãy thử lại sau vài giây.” Nếu họ cố gắng tái lập thiết bị, đôi khi nó sẽ không khởi động được.

Người dùng còn thông báo là họ không thể stream bất kỳ nội dung nào trên Chromecast hoặc sử dụng Chromecast để kết nối với các thiết bị khác.

Người dùng ở bờ biển phía tây Hoa Kỳ đã bắt đầu cảnh báo Google về sự cố này vào tối thứ Ba (Giờ Thái Bình Dương). Google ban đầu đã phản hồi trên Twitter rằng họ có thể chưa thiết lập Chromecast hoặc Google Home chính xác.

Nhưng tài khoản Twitter của Google ngay sau đo tràn ngập khiếu nại từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Tây Ban Nha, Ireland, Ấn Độ Argentina và New Zealand. Google cho biết họ đã "nhận được báo cáo từ người dùng trên toàn cầu" và " đường dây hỗ trợ qua điện thoại của họ nhận một lượng cuộc gọi cao bất thường".

"Thực tế là Chromecast của tôi đã ngừng hoạt động hơn 12 tiếng và hiện tại chúng tôi chỉ phát hiện ra có vấn đề vì @madebygoogle thật lố bịch", một người dùng Twitter đã viết.

Một người khác nói: “Chúng tôi có thể nhận được thông tin về những gì đang xảy ra không? Tôi không biết gì về sự cố và tái lập thiết bị Google Home của mình và nó vẫn không hoạt động. ”

Google mất hơn 12 giờ để sửa chữa các lỗi, tin được công bố vào chiều Thứ Tư (Giờ Thái Bình Dương) và cho biết sẽ tự động triển khai trong sáu giờ tới. Người dùng muốn đưa máy về tình trạnh hoạt động sớm hơn có thể khởi động lại thiết bị của họ.

Google đã không trả lời các câu hỏi của Guardian về nguyên nhân của sự trục trặc này, nhưng đã đưa ra một tuyên bố nói rằng:

“Chúng tôi đã tìm ra giải pháp cho sự cố ảnh hưởng đến người dùng Google Home và Chromecast và nó sẽ tự động được triển khai trong 6 giờ tới. Nếu bạn muốn sửa lỗi ngay lập tức, hãy làm theo các hướng dẫn để khởi động lại thiết bị của bạn. Nếu bạn vẫn gặp sự cố sau khi khởi động lại, hãy liên hệ với chúng tôi tại Bộ phận hỗ trợ Google Home. Chúng tôi thành thực xin lỗi vì sự bất tiện này và sẽ nỗ lực ngăn chặn sự cố này xảy ra trong tương lai ”.

Hải Yến