Tăng cường hợp tác giữa VNPT và Báo Quân đội nhân dân

Thảo Anh| 10/06/2016 08:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Chiều 9/6/2016, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Báo Quân đội nhân dân giai đoạn 2016 - 2020. Dự và chứng kiến Lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm.

20160609-ta1.jpg

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Báo Quân đội nhân dân và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai đoạn 2016-2020

Theo thỏa thuận được ký kết, hai bên cam kết tăng cường hợp tác hướng tới mục tiêu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Báo Quân đội nhân dân trở thành đối tác chiến lược của nhau trong quá trình hoạt động và phát triển.

Trên cơ sở phát huy thế mạnh hiện có, hai bên cùng xúc tiến các hoạt động hợp tác, cung cấp sản phẩm dịch vụ, liên kết kinh doanh để hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh nhằm phát huy tốt nhất tiềm năng của hai bên.

Trong quá trình hợp tác, hai bên sẽ chủ động nghiên cứu và đề xuất mở rộng các lĩnh vực, các sản phẩm, dịch vụ hợp tác trên cơ sở những nguyên tắc và phương thức thống nhất trong bản Thỏa thuận. Cùng với đó, Tập đoàn VNPT và Báo Quân đội nhân dân sẽ cùng phối hợp để triển khai một số chương trình an sinh xã hội vì sự phát triển chung của cộng đồng.

Trong thời gian qua, Tập đoàn VNPT đã có nhiều nỗ lực để triển khai tái cơ cấu, đổi mới mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh. Trong quá trình đổi mới đó, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức, cạnh tranh gay gắt, song Tập đoàn VNPT đã nỗ lực vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, Tập đoàn VNPT cũng đã xác định và chuyển mạnh hướng kinh doanh sang lĩnh vực CNTT. Những giải pháp CNTT của Tập đoàn VNPT đã triển khai không chỉ là bước đột phá cho chính VNPT mà còn góp phần thúc đẩy phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

Với Báo Quân đội Nhân dân, đây là một trong những tờ báo chính trị hàng đầu của đất nước, là cơ quan của Quân ủy Trung ương-Bộ Quốc phòng, tiếng nói của lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam. Các lĩnh vực tuyên truyền của Báo ngày càng được mở rộng, không chỉ phản ánh có chiều rộng, bề sâu về các hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng-an ninh mà còn tuyên truyền có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội cũng như đời sống quốc tế.

20160609-ta2.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Phan Tâm hoan nghênh sự hợp tác giữa Tập đoàn VNPT, doanh nghiệp hàng đầu về viễn thông, CNTT và Báo Quân đội nhân dân, đơn vị báo hàng đầu của cả nước. “Sự hợp tác tốt đẹp này sẽ mang lại kết quả cho hai bên”, Thứ trường bày tỏ kỳ vọng.

Thứ trưởng khẳng định, Tập đoàn VNPT sau tái cơ cấu đã xác định dịch vụ viễn thông, CNTT là một trong những đột phá, dành được sự tin tưởng của các khách hàng lớn, đáp ứng đa dạng các loại khách hàng từ dịch vụ đơn giản đến dịch vụ phức tạp yêu cầu bảo mật, an toàn cao. Báo Quân đội nhân dân ngày càng mở rộng và tuyên truyền hiệu quả các lĩnh vực văn hóa – xã hội. Với năng lực hiện có, VNPT giúp Báo Quân đội nhân dân xây dựng thành công tòa soạn điện tử, trở thành đa phương tiện, thiết yếu theo kỳ vọng của Bộ Chính trị, đáp ứng sự truyền thông đến công chúng. Báo Quân đội cũng sẽ giúp truyền thông về hình ảnh mới của Tập đoàn VNPT có tiềm lực, luôn nỗ lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội. “Sự hợp tác giữa hai bên sẽ phát triển bền vững, phát triển mở rộng thêm sang các lĩnh vực phát triển khác”, Thứ trưởng Phan Tâm mong muốn.

Báo Quân đội nhân dân là cơ quan báo chí thứ 2 VNPT ký kết hợp tác. Trước đó, VNPT đã ký kết xây dựng Tòa soạn điện tử với Báo Nhân dân./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác giữa VNPT và Báo Quân đội nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO