Techfest International mang thương hiệu Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Hoa Kỳ

Hoài Thương, Chu Thanh Hòa, Trịnh Đình Trọng| 12/09/2019 18:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức một loạt các sự kiện để kết nối các công ty khởi nghiệp Việt Nam với các nhà đầu tư từ một số quốc gia, làm việc với các đối tác quan trọng tại Hoa Kỳ từ ngày 6 tháng 9.

Nhằm tạo môi trường cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới, kết nối với cộng đồng khởi nghiệp quốc tế và tích lũy kinh nghiệm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, Techfest Vietnam 2019 - một sự kiện quốc gia dành cho cộng đồng khởi nghiệp của Việt Nam, do Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng điều hành - đã tổ chức một chương trình làm việc chuyên sâu từ ngày 6 tháng 9 với một số đối tác quan trọng của Mỹ ở Boston và San Francisco.

Hành trình bao gồm rất nhiều chuyến thăm tới các tập đoàn công nghệ thành công nhất trên thế giới, bao gồm Amazon và Google, mang đến cơ hội cho phái đoàn kinh doanh học hỏi từ những thành tựu của Thung lũng Silicon trong việc xây dựng và kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp.

Trong chuyến thăm Hoa Kỳ, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam dự kiến ​​sẽ ký Biên bản Ghi nhớ (MoU) với các đối tác quan trọng mới ở Hoa Kỳ, như Ai20x, một trung tâm ươm tạo nổi bật tại Hoa Kỳ; Liên doanh công nghệ Pegasus, nhà tổ chức Startup World Cup; Stripe Inc, một công ty hỗ trợ các công ty khởi nghiệp khám phá thị trường Mỹ; và một số doanh nghiệp khác trong nỗ lực hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Ngoài ra, các tổ chức khác trong lĩnh vực tài chính, tăng tốc kinh doanh, xây dựng hệ sinh thái và nhiều hơn thế nữa cũng tham gia chương trình, bao gồm Hero City của Đại học Tim Draper, Republic, 500 Startups và Founder Institute, hứa hẹn sẽ tạo ra cơ hội thuận lợi cho các công ty khởi nghiệp từ Việt nam.

Sau khi tạo điều kiện kết nối đầu tư trực tiếp với khoảng 50 doanh nghiệp và các nhà đầu tư từ Hoa Kỳ, phái đoàn sẽ tham gia Techfest Vietnam tại Hoa Kỳ vào ngày 13 tháng 9 (giờ địa phương) tại Hero City (55 East, Đại lộ 3, San Mateo ). Sự kiện này được tổ chức lần đầu tiên tại Hoa Kỳ trong khuôn khổ “Sáng kiến ​​cho Hệ sinh thái Khởi nghiệp tại Việt Nam - ISEV”, (Chương trình Quốc gia 844). Sự kiện này dự kiến ​​sẽ thu hút gần 200 người tham dự, bao gồm người Việt Nam ở nước ngoài, đại diện hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, và các nhà đầu tư và chuyên gia Mỹ.

Ngoài các hoạt động giới thiệu khởi nghiệp, một trong những phần quan trọng nhất của sự kiện là “Hội nghị Kết nối Hệ thống sinh thái Thung lũng Silicon - Việt Nam”, nơi mà đại diện hai nước sẽ thảo luận về các cơ hội kết nối và thúc đẩy đầu tư và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Ngoài sự tham gia của nhiều cán bộ của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 10 công ty khởi nghiệp được chọn từ Việt Nam sẽ tham gia vào sự kiện, như Abivin - một công ty khởi nghiệp vượt qua các đối thủ từ hơn 40 quốc gia trên thế giới giành chiến thắng tại Startup World Cup 2019, các công ty khởi nghiệp từ Top 10 Techfest Vietnam (Ecomeasy Asia, Tubudd, v.v…) và các công ty khởi nghiệp giành giải thưởng khác từ các cuộc thi trên khắp Việt Nam (Smilee, Gostream, Go Amazing, vv…).

Các bên liên quan khác của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam sẽ tham gia vào sự kiện này, như các nhà tăng tốc kinh doanh và nhà đầu tư tổ chức (ThinkZone Accelerator, Vietnam Startup Investment, và Development Company Robot Vina); các tập đoàn (Công ty Cổ phần Proview, Công ty Cổ phần K-Group Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đầu tư Tràng An v.v…); và các trường đại học (Đại học Kinh tế và Luật - Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh).

Bắt đầu chuyến đi, phái đoàn đã tham dự Hội nghị Kết nối Đông Tây 2019 với sự tham gia của gần 100 chuyên gia và nhà đầu tư có trụ sở tại Hoa Kỳ, bao gồm các doanh nhân Việt Nam thành công như Tiến sĩ Vũ Duy Thức, CEO của OhmniLabs tại Thung lũng Silicon; Hùng Trần, người sáng lập GotIt!; và Tuyên Đỗ, Giám đốc điều hành cấp cao của Teneo Capital.

Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ cũng tham dự Vietchallenge - một cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho các doanh nhân Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới (do Hiệp hội Sinh viên và Chuyên gia Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức) tại Boston vào ngày 7 tháng 9, thể hiện cam kết của mình  trong việc hỗ trợ sinh viên Việt Nam thực hành kinh doanh và nuôi dưỡng tư duy toàn cầu để đóng góp nhiều và phong phú hơn khi trở lại Việt Nam. Thảo luận với các trường đại học nổi tiếng thế giới ở Hoa Kỳ như Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Tuff, UMass, Stanford, vv ... nơi nhiều sinh viên Việt Nam có thành tích học tập xuất sắc - là bằng chứng cho những nỗ lực của chính phủ nhằm kết nối trí thức của hai nước để tạo ra trí tuệ và khả năng mới để kết nối và đổi mới. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam học hỏi kinh nghiệm hỗ trợ doanh nghiệp tại các trung tâm học thuật và công nghệ lớn nhất thế giới, từ đó tạo ra động lực cho sự phát triển của hệ sinh thái trong nước.

Techfest Vietnam là sự kiện quốc gia thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của đất nước.

Trong vài tháng tới, Techfest Vietnam International 2019, đại diện cho tham vọng của Techfest Vietnam sẽ trở thành sự kiện toàn cầu để các công ty khởi nghiệp thu hút đầu tư và hợp tác với các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới, sẽ được tổ chức ở các quốc gia khác có hệ sinh thái khởi nghiệp hàng đầu như Singapore và Hàn Quốc. Sự kiện này cũng là cơ hội để quy tụ cộng đồng người Việt ở nước ngoài, tạo cơ hội cho họ kết nối và hỗ trợ không chỉ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam mà cả Việt Nam nói chung.

Techfest Vietnam International 2019 sẽ diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 12, dự kiến ​​tại Quảng Ninh, Việt Nam. Sự kiện lớn này sẽ bao gồm một loạt các chương trình quan trọng như 200 gian hàng triển lãm các lĩnh vực quan trọng đối với các công ty khởi nghiệp như Tài chính, Công nghệ, Thị trường, Nhân sự, Dịch vụ hỗ trợ, vv… và đầu tư trực tiếp với hơn 200 nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Ngoài ra, các hội thảo và diễn đàn với gần 6.000 người tham dự cũng sẽ được tổ chức với các buổi trình diễn công nghệ nổi bật và cuộc thi Technoprenuer sáng tạo.

Techfest Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam, do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức trong khuôn khổ “Sáng kiến ​​Khởi nghiệp cho Hệ sinh thái Khởi nghiệp tại Việt Nam - ISEV” (Chương trình Quốc gia 844).

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Techfest International mang thương hiệu Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Hoa Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO