Thái Nguyên: Tăng cường tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Bình Minh| 26/08/2020 19:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên mới có văn bản gửi các sở, ban, ngành của tỉnh về việc thông tin tuyên truyền hướng dẫn người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.

Thái Nguyên: Tăng cường tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến - Ảnh 1.

Cổng dịch vụ công trực tuyến Thái Nguyên. (Ảnh chụp màn hình: BM)

Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã; Báo Thái Nguyên; Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên; Báo Văn nghệ Thái Nguyên và Trung tâm Thông tin tỉnh, các sở ngành, Ủy ban Nhân dân cấp huyện chỉ đạo, đôn đốc các phòng chuyên môn trực thuộc hướng dẫn quy trình, thủ tục và cách sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 để tổ chức, cá nhân biết và khai thác, sử dụng.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức công dân sử dụng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4; nộp hồ sơ và đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện. Triển khai các giải pháp để nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến, hồ sơ đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.

Ủy ban Nhân dân huyện, thành phố, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông tuyên truyền, phổ biến để người dân thực hiện các dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh Thái Nguyên tại địa chỉ https://dichvucong.thainguyen.gov.vn và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trong khi đó, các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung tâm thông tin tỉnh Thái Nguyên cần đẩy mạnh tuyên truyền về các chủ trương, định hướng, quy định của Trung ương và của tỉnh liên quan đến cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Hình thức và phạm vi tuyên truyền cần rộng rãi, đa dạng về lợi ích, hiệu quả của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích.

Thái Nguyên: Tăng cường tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến - Ảnh 2.

Nếu người dân có các thủ tục liên quan đến đầu tư, xây dựng có thể sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến để giảm thời gian đi lại. (Ảnh: BM)

Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh; Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã; Báo Thái Nguyên; Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên; Báo Văn nghệ Thái Nguyên và Trung tâm thông tin tỉnh quan tâm, chỉ đạo thực hiện các nội dung trên để cụ thể hóa thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lê Quang Tiến, tại Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2020 và phân tích, đánh giá Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Thái Nguyên năm 2019.

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là một trong những giải pháp góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Thái Nguyên.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận 297.642 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 287.921 hồ sơ. Ban hành 19 Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc chức năng quản lý của các sở, ngành; 17 quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính về thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ban, ngành, Ủy ban Nhân dân cấp huyện, Ủy ban Nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; ban hành mới: 335 thủ tục; bãi bỏ: 348 thủ tục. Các thủ tục hành chính sau khi công bố đều được cập nhật, tích hợp công khai lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Tăng cường tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO