thói quen tiêu dùng

  • 5 bài học về triển khai ngân hàng số của Timo
    Tại Diễn đàn Ngân hàng số châu Á - Thái Bình Dương 2021 được tổ chức trực tuyến mới đây, CEO ngân hàng số Timo Henry Nguyễn đã chia sẻ một số kinh nghiệm trong hành trình 5 năm phát triển tại thị trường Việt Nam.
  • Người kinh doanh trực tuyến tại Đông Nam Á lạc quan về tăng trưởng trong tương lai
    Bất chấp những bất ổn của đại dịch COVID-19, trong nửa đầu năm 2021, lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ và những nhà bán hàng trực tuyến cũng thể hiện sự lạc quan nhất định về mức tăng trưởng trong tương lai.
  • Quá dư ví điện tử Việt?
    Thị trường ví điện tử Việt Nam được ví như một “chảo lửa đốt tiền”. Những đơn vị đi đầu đã gây dựng được thương hiệu với hàng triệu người dùng nhưng đến nay vẫn chưa có lãi. Nhưng “sân chơi” với sự cạnh tranh khốc liệt này vẫn tiếp tục đón chào những tân binh mới. Vậy thị trường này liệu có đang quá dư?...
  • 23 triệu địa chỉ số trên Vpostcode luôn được cập nhật đảm bảo phát triển TMĐT
    Nhằm đảm bảo tính chính xác tối đa của hơn 23 triệu địa chỉ trên toàn quốc thông qua việc số hóa địa chỉ trên nền tảng Vpostcode, thời gian qua Vietnam Post đã thường xuyên rà soát, cập nhật, làm giàu dữ liệu trên quy mô toàn quốc.
  • Làm sao để thúc đẩy chuyển đổi số ngành ngân hàng?
    Khảo sát của Ngân hàng Nhà nước đến cuối 2020, có khoảng 60-70% tổ chức tín dụng đã và đang xây dựng, thậm chí là thực thi chiến lược chuyển đổi số của mình.
  • Mobile-Money: "Cánh tay nối dài" cho thanh toán không dùng tiền mặt tại nông thôn
    Với quyết định phê duyệt triển khai thí điểm của Thủ tướng Chính phủ, Mobile- Money được kì vọng sẽ trở thành “cánh tay nối dài” hay mảnh ghép còn lại cho bức tranh hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là tại nông thôn, vùng sâu vùng xa....
  • Thêm giải pháp bảo mật cho SME ít nhân sự
    Đảm bảo an ninh mạng là điều kiện tiên quyết đối với các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong giai đoạn số hóa đang diễn ra nhanh chóng dưới tác động của đại dịch.
  • Ai có khả năng dự báo thời tiết chính xác 100%?
    Dự báo thời tiết là một trong những ngành luôn dựa vào dữ liệu để đưa ra dự đoán. Trong những năm trước, các nhà khí tượng phải tự mình phân tích tất cả các dữ liệu có sẵn, một điều đôi khi dẫn đến sơ suất và cảnh báo sai. Tuy nhiên, ngày nay ngành công nghiệp này đã chứng kiến một sự chuyển đổi kỹ thuật số khiến các dự đoán trở nên chính xác hơn.
  • Kootoro Việt Nam và tham vọng về hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt
    Dù là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực máy bán hàng tại Việt Nam, nhưng Kootoro khá kín tiếng. Với mục đích thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam, hướng người dùng đến các phương thức thanh toán điện tử hiện đại để hòa nhập với sự phát triển của thế giới, Kootoro Việt Nam đã đạt được những thành công nhất định và trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực máy bán hàng tự động thông minh.
  • Google: Người dùng kỹ thuật số ở nông thôn Việt Nam đang gia tăng
    Với 68 triệu người sử dụng Internet, nền kinh tế Internet của Việt Nam là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai trong khu vực, tăng 39% mỗi năm kể từ năm 2015.
  • Thương mại điện tử đang thay đổi thói quen tiêu dùng của giới trẻ
    Nền kinh tế thương mại điện tử bùng nổ đang ảnh hưởng đến lối sống và thói quen tiêu dùng của một bộ phận người trẻ.
  • Vượt qua khủng hoảng bằng chuyển đổi số
    Nếu doanh nghiệp của bạn bị phụ thuộc vào lưu lượng khách hàng tới cửa hàng (foot traffic), rất có thể bạn đã cảm nhận được ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng hiện nay. Bạn không đơn độc đâu.
  • Ba bài học số hóa cho Đông Nam Á trong đại dịch Covid-19
    Sự bùng phát của Covid-19 có thể đẩy nhanh tốc độ số hóa các doanh nghiệp (DN) Đông Nam Á.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO