thủ tục hành chính

  • VNPT ORIM-X: Công cụ giúp quản lý trật tự đô thị và hạ tầng đô thị thông minh

    VNPT ORIM-X: Công cụ giúp quản lý trật tự đô thị và hạ tầng đô thị thông minh

    Trong bài toán tổng thể của việc triển khai đô thị thông minh (ĐTTM), giải quyết các vấn đề thiết yếu của đô thị như quản lý trật tự đô thị và hạ tầng luôn đóng vai trò rất quan trọng, nếu không nói là một yếu tố sống còn. Và để thực hiện thành công, chỉ con người thôi chưa đủ…
  •  Cải cách hành chính để thực thi thành công EVFTA

    Cải cách hành chính để thực thi thành công EVFTA

    Khi hiệp định EVFTA có hiệu lực vào tháng 8, một trong những yếu tố hàng đầu cần tiếp tục thúc đẩy là những tiến bộ tích cực trong cải cách hành chính, hợp lý hóa các điều kiện kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư và hiện đại hóa khung pháp lý.
  • Bưu điện cam kết phục vụ tốt các dịch vụ bưu chính trước diễn biến mới Covid-19

    Bưu điện cam kết phục vụ tốt các dịch vụ bưu chính trước diễn biến mới Covid-19

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) Chu Quang Hào kêu gọi các tập thể, cá nhân toàn Tổng công ty phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng vừa đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vừa tăng cường hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.
  • Ngành GDĐT Hà Nội triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

    Ngành GDĐT Hà Nội triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

    Với khối lượng các thủ tục hành chính lớn cho hơn 2.700 trường học và các cơ sở giáo dục thì việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4 là rất cấp thiết cho toàn ngành, gắn liền với yêu cầu của xã hội và người dân.
  • Hội thảo quốc gia CPĐT lần thứ 15: Bàn thảo chuyển đổi số hướng đến chính phủ số

    Hội thảo quốc gia CPĐT lần thứ 15: Bàn thảo chuyển đổi số hướng đến chính phủ số

    Hội thảo Quốc gia về chính phủ Điện tử (CPĐT) (eGov) lần thứ 15 chủ đề "Phát triển CPĐT và Cổng dịch vụ công trực tuyến hướng đến Chính phủ số - Mô hình và giải pháp công nghệ" sẽ được tổ chức vào ngày 17/9/2020 tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Trung tâm điều hành thông minh: "Bộ não số" của các địa phương

    Trung tâm điều hành thông minh: "Bộ não số" của các địa phương

    Trung tâm điều hành thông minh (IOC - Intelligent Operation Center) được ví như "bộ não số" của tỉnh với khả năng tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có cùng các phần mềm điều khiển trung tâm, tạo ra một cái nhìn toàn cảnh về tỉnh/thành phố trên mọi lĩnh vực.
  • Trung tâm của chuyển đổi số là người dân, doanh nghiệp

    Trung tâm của chuyển đổi số là người dân, doanh nghiệp

    Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, “TPHCM đi lên phải bằng năng suất và suy cho cùng sức mạnh là chính con người. Thực hiện chuyển đổi số thì mức độ cạnh tranh ở TPHCM phải tốt hơn; doanh nghiệp được thuận lợi hơn; người dân phải hạnh phúc hơn, giám sát chính quyền tốt hơn và chính quyền quản lý hiệu quả hơn”.
  • Những con số biết nói

    Những con số biết nói

    Chuyển đổi số là quá trình sử dụng công nghệ số nhằm làm mới hoặc thay đổi những quy trình kinh doanh cũ, văn hóa, trải nghiệm khách hàng nhằm đáp ứng những nhu cầu của kinh doanh và thị trường. Chuyển đối số cần được phân biệt rõ với số hóa (Digitalization). Tại Việt Nam, cuộc tấn công của COVID-19 cùng với các lệnh giãn cách xã hội đã giúp doanh nghiệp nhận ra vai trò ngày một quan trọng của chuyển đổi số.
  • Bộ TT&TT sẵn sàng hỗ trợ Bến Tre trở thành thung lũng Silicon

    Bộ TT&TT sẵn sàng hỗ trợ Bến Tre trở thành thung lũng Silicon

    Bến Tre muốn thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới, đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của doanh nghiệp (DN), phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp.
  • Bắc Ninh đẩy mạnh ứng dụng CNTT, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính công

    Bắc Ninh đẩy mạnh ứng dụng CNTT, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính công

    Bài viết tập trung phân tích những kết quả đã đạt được và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính (CCHC) công ở Bắc Ninh.