Thương hiệu sách trực tuyến Tiki và tiện ích thanh toán trực tuyến

Thúy Hạnh| 08/05/2020 09:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Mua sách online đã dần trở thành thói quen của nhiều người đọc Việt. Tiki là thương hiệu sách trực tuyến được đánh giá có nhiều tiện ích cho người dùng.

Theo ghi nhận của Tiki trong những tháng đầu năm 2020, tỷ lệ tăng trưởng của ngành hàng Sách trên Tiki tăng gấp 1.5 lần so với cùng thời điểm của năm ngoái. Trong đó, Top 5 các loại sách bán chạy nhất tại Tiki bao gồm: Sách văn học, Sách kỹ năng sống, Sách thiếu nhi, Sách kinh tế và Truyện tranh - manga - comic.

Điều này cho thấy, thị hiếu đọc của người tiêu dùng trên Tiki rất đa dạng. Đồng thời, một số danh mục sách khác cũng khá được quan tâm, có thể kể đến như: sách học ngoại ngữ, sách tham khảo, sách bà mẹ - em bé, sách y học. Đặc biệt, 2 loại sách có mức độ tăng trưởng đáng ghi nhận trong 2 tháng đầu năm nay so với cùng thời điểm năm ngoái là sách y học (tăng gấp 2.7 lần) và sách thường thức gia đình (tăng gấp 2 lần).

Nhằm nâng cao trải nghiệm khi mua sách online dành cho khách hàng, Tiki tiếp tục chú trọng phát triển dịch vụ thanh toán, giao nhận hàng, các chương trình ưu đãi và đa dạng hóa các danh mục sách.

Về thanh toán, khách hàng có thể sử dụng nhiều hình thức thanh toán như thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử.

Để tối đa tính bảo mật thông tin, Tiki không ngừng thay đổi và cập nhật hệ thống giúp khách hàng yên tâm hơn mỗi khi thực hiện thanh toán trực tuyến cho đơn hàng của mình. Tiki áp dụng những chuẩn bảo mật mới nhất như 3D secure - dịch vụ xác thực giao dịch thẻ quốc tế trên trực tuyến, thông qua việc xác thực chủ thẻ. Ngoài thông tin trên thẻ còn thêm một mật khẩu qua tin nhắn SMS/ email...

Thương hiệu sách trực tuyến Tiki và tiện ích thanh toán trực tuyến - Ảnh 1.

Nhiều người chọn mua sách trực tuyến vì sự tiện lợi

Tính năng lưu và bảo mật thẻ cho lần thanh toán sau trên hệ thống của cổng thanh toán thẻ quốc tế CyberSource (công ty quản lý thanh toán lớn nhất thế giới thuộc tổ chức VISA - Tiki không trực tiếp lưu thẻ của khách hàng), giúp khách hàng không phải nhập lại thông tin cho mỗi lần giao dịch mà thông tin về thẻ sẽ được mã hóa và lưu giữ một cách an toàn và bảo mật.

Gần đây, Tiki triển khai phương thức thanh toán mới cùng VISA và công ty mPOS - thanh toán thẻ khi nhận hàng. Với số lượng máy mPOS đã triển khai tại TP. Hồ Chí Minh hơn 400 máy cho toàn bộ nhân viên vận chuyển của Tiki, những khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán tiền mặt khi nhận hàng nay có thể sử dụng thẻ quốc tế hoặc nội địa tại máy mPOS để thanh toán đơn hàng của mình. 

Dự án này nhắm đến nhóm khách hàng chưa bao giờ thanh toán trực tuyến (vì những lo lắng về tính an toàn của thẻ) sẽ dần chuyển sang thanh toán trực tuyến; và cung cấp thêm tiện ích mà Tiki là một trong những doanh nghiệp tiên phong áp dụng công nghệ mới vào kinh doanh, hướng đến quyền lợi của khách hàng.

Tính đến nay, tỷ lệ thanh toán online trên Tiki đạt hơn 40%, trong khi con số này trên các trang mua sắm online khác chỉ ở mức 10%.

Về khâu nhận hàng, Tiki triển khai dịch vụ TikiNOW Giao nhanh trong 2 giờ và TikiNOW Giao hàng hôm sau. Tiki hiện đang là một trong những sàn thương mại điện tử (TMĐT) hiếm hoi cho phép việc đồng kiểm khi nhận hàng. Khách hàng có thể mở niêm phong thùng hàng và kiểm tra tình trạng của sản phẩm.

Chia sẻ về các chương trình quảng bá và ưu đãi, ông Đỗ Huy Quốc, Giám đốc Ngành hàng Sách tại Tiki cho biết: "Tiki luôn đồng hành cùng độc giả Việt Nam với cam kết cung cấp các đầu sách chính hãng và chất lượng. Trong tháng 03/2020, Tiki đã tổ chức thêm Hội Sách online nhằm đảm bảo trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên toàn quốc được trọn vẹn nhất, với sự hỗ trợ từ rất nhiều nhà làm sách uy tín. Vào tháng 10 sắp tới, chương trình này sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động khuyến mãi độc đáo nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm cao điểm mùa cuối năm của khách hàng".

Với Tiki, mức tự động tích hợp thanh toán cũng ngày càng đa dạng, người dùng có thể lựa chọn hơn 4 hình thức thanh toán khác nhau, như thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng ghi nợ hay thẻ ATM và các ví điện tử. Thêm vào đó là mức giá vừa phải, với những cam kết về chất lượng, Tiki đang dần gắn bó với đời sống sách Việt bởi những bước chuyển mình đầy cố gắng.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thương hiệu sách trực tuyến Tiki và tiện ích thanh toán trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO