Thương mại điện tử ở Ba Lan đạt 11,64 tỷ euro vào năm 2019

Gia Bảo| 11/08/2019 18:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Thương mại điện tử ở Ba Lan được dự đoán sẽ tăng 25% trong năm nay. Điều này có nghĩa là doanh số thương mại điện tử từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng của quốc gia Đông Âu này sẽ đạt 11,64 triệu euro vào cuối năm nay.

Ngành công nghiệp thương mại điện tử Ba Lan được dự đoán sẽ tăng trưởng đáng kể trong năm nay. Trong năm 2017, doanh số bán lẻ trực tuyến tăng 11%, nhưng trong năm nay, nghiên cứu mới nhất của Quỹ thương mại điện tử cho thấy mức tăng trưởng sẽ đạt 25%. Nếu dự đoán trở thành sự thật, điều đó có nghĩa là thương mại điện tử ở Ba Lan sẽ chiếm 2,31% tổng sản phẩm quốc nội.

Ecommerce in Poland

Tại Ba Lan, hơn 61% dân số trực tuyến (77% người dân Ba Lan sử dụng internet) được dự báo sẽ mua sắm trực tuyến trong năm nay. Dự báo đó tương tự như tình hình năm ngoái, khi cứ sáu trong mười người dùng internet Ba Lan lại mua sắm sản phẩm và dịch vụ trực tuyến. Và khi người tiêu dùng Ba Lan mua sắm trực tuyến, họ được dự đoán sẽ chi trung bình 651,50  euro mỗi năm.

12% người dân có tuổi thọ trên 50 tuổi thực hiện mua sắm trực tuyến vào năm 2018

Theo một thông kê vào năm ngoái, cứ một trong ba người dân ở Ba Lan trong độ tuổi từ 25 đến 34 thực hiện mua sắm trực tuyến. 31% người dân trong độ tuổi 15-24 tuổi mua sắm trực tuyến. Và ở độ tuổi từ 35 đến 49 tuổi, tỷ lệ này là 25%. Và ở nhóm tuổi cuối cùng, những người trên 50 tuổi, 12% trong số họ mua sắm trực tuyến.

Có hơn 24 triệu người dùng thương mại điện tử ở Ba Lan vào năm ngoái và con số này sẽ tăng lên trong những năm tới. Các nhà phân tích kỳ vọng sẽ có hơn 25 triệu người dùng thương mại điện tử ở Ba Lan vào năm 2023.

Hầu hết khách hàng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để lấy cảm hứng

Nghiên cứu cho thấy phương tiện truyền thông xã hội là nguồn cảm hứng mua sắm trực tuyến được sử dụng thường xuyên nhất ở Ba Lan. Năm ngoái, 58% khách hàng đã sử dụng các trang web và ứng dụng như Facebook, Twitter và Instagram để lấy cảm hứng. Các trang web so sánh giá đã được sử dụng bởi 43% người dùng, tiếp theo là các trang web của nhà bán lẻ (40%).

Danh mục các sản phẩm phổ biến nhất ở Ba Lan

Các sản phẩm phổ biến nhất mà người mua sắm trực tuyến ở Ba Lan mua trực tuyến là quần áo và phụ kiện (64%), tiếp theo là sách, phim và nhạc (54%) và vé xem phim & sân khấu (51%). Giày dép (44%) và mỹ phẩm & chăm sóc sắc đẹp (43%) cũng là những sản phẩm phổ biến mà người Ba Lan thích mua sắm trực tuyến.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thương mại điện tử ở Ba Lan đạt 11,64 tỷ euro vào năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO