tin nhắn rác

  • 2021: bức tranh an toàn thông tin đã thay đổi
    “Muốn an toàn thì phải ý thức về sự không an toàn. Trung bình mỗi năm, mỗi người trên toàn cầu bị 3 - 4 cuộc tấn công mạng. Càng ý thức cao về sự không an toàn thì càng an toàn...
  • Doanh thu lĩnh vực ATTT hết năm 2021 ước đạt hơn 2.163 tỷ đồng
    Theo số liệu của Bộ TT&TT, tính tới tháng 11/2021, tổng doanh thu lĩnh vực an toàn thông tin (ATTT) mạng đạt 1.915 tỷ đồng, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2020; đạt 73% so với kế hoạch của năm 2021 (2.630 tỷ đồng).
  • Tin nhắn rác, cuộc gọi rác, email rác được xác định dựa trên những tiêu chí nào?
    Theo Thông tư số 22/2021/TT-BTTTT quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2020 của Chính phủ mới được ban hành ngày 13/12, tin nhắn rác, cuộc gọi rác được xác định dựa trên tần suất gửi, đặc điểm hành vi, mẫu tin. Còn thư điện tử (email) rác được xác định dựa trên tần suất, đặc điểm và công nghệ gửi, nhận thư.
  • Tin nhắn lừa đảo mạo danh ngân hàng lại tiếp tục “dậy sóng”
    Qua theo dõi trên hệ thống tiếp nhận, phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác (qua đầu số 5656), Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp Không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) thuộc Cục An toàn thông tin (ATTT), Bộ TT&TT đã ghi nhận nhiều phản ánh của người dân về việc nhận được tin nhắn lừa đảo mạo danh trang giao dịch điện tử của các ngân hàng.
  • Cục ATTT tiếp tục cảnh báo tin nhắn mạo danh Quỹ bảo hiểm thất nghiệp
    Theo thông tin từ Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) thuộc Cục ATTT, Bộ TT&TT, Trung tâm đã tiếp tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc nhận được tin nhằn lừa đảo mạo danh Quỹ bảo hiểm thất nghiệp của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXHVN).
  • Ra mắt Cổng thông tin điện tử về phòng chống tin nhắn, cuộc gọi rác
    Cổng thông tin điện tử (TTĐT) phòng chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác tại địa chỉ chongthurac.vn vừa được Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) thuộc Cục An toàn thông tin (ATTT), Bộ TT&TT đưa vào vận hành chính thức.
  • Giải pháp mua sắm trực tuyến an toàn hơn trong bối cảnh bình thường mới
    Sau khoảng thời gian dài giãn cách xã hội vì tình hình dịch bệnh, các thành phố lớn của Việt Nam đang dần mở cửa kinh tế trong bối cảnh bình thường mới.
  • Bảo vệ khách hàng khỏi các cuộc gọi giả mạo
    Ngày nay, chúng ta có nhiều cách để tương tác và giao tiếp với nhau hơn bao giờ hết, nhưng việc biết được bạn đang thực sự giao tiếp với ai ngày càng trở nên khó khăn hơn.
  • Mánh khóe dụ dỗ người dùng nhấn vào link chứa mã độc, cướp tài khoản
    Nhiều kẻ lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhắm vào người dùng để cài cắm mã độc. Nếu không tỉnh táo, bạn có thể trở thành nạn nhân của các tin tặc bất cứ lúc nào.
  • Phòng, chống mua bán trái phép dữ liệu cá nhân và kinh nghiệm quốc tế
    Hiến pháp và Bộ luật Dân sự 2015 đều có quy định bảo vệ, bí mật và bất khả xâm phạm đối với “đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình” và “thư tín, điện thoại, điện tín, các hình thức thông tin điện tử khác của cá nhân”.
  • Covid-19 là cú huých mạnh để thay đổi nhanh, theo hướng xanh hơn và số hơn
    Ngày 16/7/2021, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác TT&TT 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Tạp chí TT&TT giới thiệu toàn văn phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tại Hội nghị.
  • VNCERT ở miền Trung đầy nắng gió
    VNCERT hay VNCERT/CC là viết tắt từ tên tiếng Anh (Vietnam Computer Emergency Response Team hay Vietnam Cyber Security Response Team/ Coordination Center) của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam. Trong đó, “CERT” là cụm từ đã trở thành thương hiệu riêng trong lĩnh vực an toàn thông tin (ATTT), rất phổ biến, giúp nhận ra các tổ chức ứng cứu sự cố máy tính ở cấp quốc gia trên toàn cầu.
  • Tăng cường thêm các biện pháp xử lý SIM rác
    Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) và các doanh nghiệp viễn thông đã đồng thuận bổ sung thêm những biện pháp tăng cường xử lý SIM rác.
  • Quản lý cuộc gọi rác và giải pháp quản lý "Make in Vietnam" của Viettel
    Theo Cục Viễn thông, từ tháng 7 -12/2020, các nhà mạng đã ngăn chặn gần 90.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, giúp bảo vệ người tiêu dùng. Trong đó, giải pháp quản lý cuộc gọi rác “Make in Vietnam” của Viettel với tỷ lệ chính xác lên đến 100%, đã giúp nhà mạng này có tỷ lệ chặn cuộc gọi rác cao nhất (chiếm hơn 60%).
  • VNPT tiên phong đồng hành triển khai chuyển đổi số quốc gia
    Đây là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng tại buổi làm việc với Tập đoàn VNPT về thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) quốc gia. Tham dự buổi làm việc còn có các đơn vị thuộc khối CNTT, truyền thông của thuộc Bộ, VNPT.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO