Trao giải cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2019

Phạm Ngọc Sơn| 28/08/2019 18:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 27/8/2019, tại trường tiểu học Kim Đồng, Q. Ba Đình, Hà Nội, VNPost, Hội đồng Đội TƯ và Hội Tem Việt Nam đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2019 với chủ đề 'Thiếu nhi Việt Nam làm theo Di chúc Bác Hồ'.

Một tác phẩm dự thi

Cuộc thi diễn ra từ Tháng 1/2019 đến hết tháng 5/2019 dành cho các em thiếu nhi từ 9 đến 15 tuổi. Sau 4 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 1,7 triệu bài dự thi của các em thiếu nhi cả nước.

Điểm đặc biệt của cuộc thi này qua nhiều năm là: Bài thi được viết tay thay cho đánh máy ngày càng nhiều, chất lượng bài thi qua các năm được nâng cao rõ rệt, sức lan tỏa của cuộc thi càng ngày càng lớn. Với các bài thi đạt giải đều được đầu tư công phu về hình thức và nội dung, sưu tập được nhiều tem có giá trị.

Tiêu biểu là các bài dự thi của em Đặng Phạm Ngọc Bích, lớp 5A trường tiểu học Kim Đồng, Q. Ngô Quyền, TP Hải Phòng; em Trần Nhật Đăng, lớp 3/3 trường tiểu học Hồng Bàng, TP Rạch Giá, Kiên Giang; em Võ Hoàng Linh, lớp 5A trường tiểu học Sơn Thủy, H. Lệ Thủy, Quảng Bình; ...

Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xem các bài dự thi

Cuộc thi với chủ đề "Thiếu nhị Việt Nam làm theo Di chúc Bác Hồ" đã tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi cả nước, là cơ hội để các em thể hiện suy tư, tình cảm đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc cũng như giúp các em tìm hiểu nhiều hơn về Di chúc của Bác, qua đó có thể hiểu và thực hành những lời dặn dò của Bác, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội an định, đất nước phát triển.

Thêm nữa, qua việc sưu tầm tem, các em sẽ hiểu thêm về con tem bưu chính, góp phần thúc đẩy phong trào sưu tập tem, chơi tem trong các em thiếu nhi nói riêng và tạo sức lan tỏa trong cộng đồng nói chung.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ Tổng kết, xin được giới thiệu cùng bạn đọc/.

Hình ảnh Các đại biểu tham dự cùng các cháu thiếu nhi được giải của cuộc thi

Nhà sử học Lê Văn Lan trao giải tại cuộc thi

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO