Việc phát triển hạ tầng số quốc gia luôn phải đi trước một bước để thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số…
Mục tiêu đến Quý IV/2023, Bộ TT&TT sẽ hoàn thành thử nghiệm Nền tảng trợ lý ảo cho cán bộ, công chức và đảm bảo hoàn thiện sử dụng hiệu quả nền tảng này trong Quý IV/2025.
Tập đoàn Viettel đã được Bộ TT&TT phê duyệt là đơn vị nghiên cứu, thử nghiệm phát triển Mô hình ngôn ngữ lớn Tiếng Việt và trợ lý ảo cho cán bộ, công chức tại Bộ TT&TT.
Trusting Social - công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực tài chính tại châu Á đã ra mắt Agent Foundry, nền tảng cung cấp trợ lý ảo chuyên ngành cho doanh nghiệp (DN) dựa trên AI tổng quát.
Trào lưu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho các chuyến du lịch được người trẻ ưa chuộng bởi sự tiện lợi. Đặc biệt, trên những hành trình du lịch với chiếc “xế hộp” yêu, trợ lý giọng nói tiếng Việt đang xuất hiện phổ biến.
Mới đây, Công ty CP Dịch vụ và Hạ tầng ô tô Thành Công (TCMS), công ty TNHH Motrex (Hàn Quốc) và Zalo AI đã ký kết hợp tác, chính thức tích hợp trợ lý tiếng Việt Kiki lên hệ thống đầu giải trí do Motrex sản xuất.
Sau chưa đầy 3 tháng (kể từ cuối tháng 12/2022), trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki đã có thêm 100.000 lượt cài đặt sử dụng trên xe ô tô, mức tăng trưởng 50% và chính thức cán mốc 300.000 lượt cài đặt sử dụng.
Microsoft vừa chính thức công bố ra mắt Microsoft 365 Copilot, mình nhằm đưa trí tuệ nhân tạo (AI) đến tay nhiều người dùng hơn, đồng thời đáp trả một loạt các tiết lộ trong tuần này của đối thủ Google.
Tại thị trường Việt Nam, những năm gần đây, cuộc đua dành thị phần giữa các hãng xe hơi ngày càng khốc liệt. Do đó, nhiều hãng màn hình đã tiên phong tích hợp trợ lý tiếng Việt để gia tăng khả năng cạnh tranh cho hãng xe trên thị trường.
Công ty Cổ phần VinBigData (thuộc Vingroup) đã ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) đa nhận thức toàn diện VinBase, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) ứng dụng các giải pháp AI và Big Data vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Công ty Cổ phần VinBigData (thuộc Vingroup) đã ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) đa nhận thức toàn diện VinBase, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) ứng dụng các giải pháp AI và Big Data vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Nói đến các giá trị nhằm tạo dựng, phát triển các ngân hàng, tổ chức tín dụng (đơn vị) hiện nay, bà Trịnh Thị Lan, Giám đốc tư vấn CĐS, Tổng công ty Giải pháp DN Viettel lưu ý đến vai trò quan trọng của công nghệ tự động hóa quy trình bằng robot (RPA).
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Viettel AI giành giải Nhất tại hạng mục Nhận dạng tiếng nói, cuộc thi VLSP 2022 (Vietnamese Language and Speech Processing), thuộc khuôn khổ Hội thảo Quốc tế lần thứ 9 về xử lý ngôn ngữ và tiếng nói tiếng Việt do CLB VLSP, Chi hội của Hội Tin học Việt Nam tổ chức.