Trưng bày 100 bản đồ, tư liệu quý khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

03/11/2015 20:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng nay (25/5/2015), tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo về sự kiện “Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Toàn cảnh buổi họp báo

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa diễn ra từ ngày 26 - 30.5, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An. Triển lãm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Triển lãm trưng bày nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay bằng nhiều ngôn ngữ, ban hành từ thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20 liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

Tại triển lãm có các châu bản triều Nguyễn ban hành thể hiện nội dung khai thác, quản lý hai quần đảo; phiên bản các văn bản hành chính của chính quyền Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam Việt Nam ban hành từ thời kỳ 1954-1975; phiên bản các văn bản hành chính của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ban hành từ năm 1975 đến nay.

Sau triển lãm, các phiên bản tư liệu được trao tặng cho UBND tỉnh Nghệ An để tổ chức các cuộc triển lãm trên địa bàn.

Thay mặt ban tổ chức, đồng chí Nguyễn Văn Tạo, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông; TS Trần Đức Anh Sơn, Phó Viện trưởng Viện phát triển Kinh tế - xã hội Đà Nẵng và Tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia đã giải đáp các câu hỏi của phóng viên.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày 100 bản đồ, tư liệu quý khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO