Trung Quốc yêu cầu các xe ô tô đăng ký mới gắn RFID

Lan Phương| 19/06/2018 13:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Trung Quốc sẽ sớm khởi động việc theo dõi các ô tô đăng ký mới nhờ triển khai lắp đặt chip RFID.

Bắt đầu vào năm 2019, Trung Quốc sẽ yêu cầu tất cả các xe ô tô đăng ký mới phải cài đặt chip RFID (Nhận dạng qua tần số vô tuyến) vào kính chắn gió của xe ô tô để giúp tìm hiểu và quản lý lưu lượng xe lưu thông, ô nhiễm và an ninh công cộng.

Theo chương trình này, cả biển đăng ký số xe lẫn màu sơn của biển đều sẽ được lưu lại nhờ cài đặt thẻ RFID. Các đầu đọc thẻ được đặt dọc theo các con đường sẽ kiểm tra các chip RFID và chuyển các thông tin về Bộ An ninh công cộng.

Tắc nghẽn giao thông ở Trung Quốc cũng đang khá căng thẳng. Trung Quốc cũng là một trong những quốc gia mà các tài xế gặp rủi ro, nguy hiểm ở múc cao..

Nhưng với chương trình triển khai RFID cho ô tô đăng ký mới, ban đầu sẽ triển khai tự nguyện từ ngày 1/7/2018. Chương trình này cũng là một phần nằm trong Chiến lược của Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đối với việc phát triển ngành công nghiệp chip nội địa của Trung Quốc.

Mặc dù là nhà máy của thế giới, nhưng 90% chip mà Trung Quốc sử dụng được nhập khẩu hoặc được các công ty nước ngoài sản xuất tại Trung Quốc, theo Công ty Chiến lược kinh doanh quốc tế (IBS). Hàng chục tỷ USD đã được cho là đổ vào một quỹ đầu tư mới để tài trợ cho nghiên cứu và phát triển chip nội địa.

Nhưng khi nhà sản xuất smartphone của Trung Quốc bị cấm mua sắm các linh kiện, trong đó có chip từ các công ty Mỹ, ZTE gần như đã sụp đổ hoàn toàn. Sau lệnh cấm, Trung Quốc đã tổ chức một số các cuộc họp về thúc đẩy ngành công nghiệp chip trong nước.

Trung Quốc không phải là quốc gia đầu tiên sử dụng các chip máy tính trong xe ô tô. Bang California của Mỹ đã bắt đầu kiểm thử các biển đăng ký số xe gắn chip cho phép lái xe tự động cập nhật các đăng ký ô tô của mình và cho phép cảnh sát theo dõi các ô tô bị đánh cắp.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc yêu cầu các xe ô tô đăng ký mới gắn RFID
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO