“Trường làng vẫn ra thế giới”: Cuốn sách truyền cảm hứng tích cực cho giới trẻ

Nguyễn Nhàn| 28/05/2019 20:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong những ngày hè này, bạn đọc trẻ tuổi có thể tìm những cuốn sách để truyền thêm cảm hứng cho việc đọc và việc học.

“Trường làng vẫn ra thế giới” có lẽ là lựa chọn thú vị, bởi vì đây là cuốn sách dễ thương chứa đựng nhiều ý nghĩa, thôi thúc thêm những ước ao và nghị lực cho nhiều bạn trẻ vượt lên chính mình: dù được sinh ra ở bất kỳ đâu, chúng ta cũng có thể làm được những điều to lớn.

Tác giả cuốn sách, Đỗ Liên Quang, sinh năm 1993, tại một ngôi làng trồng cà phê ở cao nguyên Đắk Lắk. Năm 2010, anh nhận học bổng toàn phần của trường UWC Hà Lan và năm 2012, nhận học bổng toàn phần của Đại học Duke, Mỹ.

Trong khoảng thời gian học tập tại Đại học Duke, Đỗ Liên Quang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hiệp hội Sinh viên quốc tế. Năm 2016, anh tốt nghiệp cử nhân Khoa học não bộ và ngành phụ Kinh tế học, sau đó, tham gia chương trình đào tạo quản lý của Công ty Nike. Hiện tại, tác giả đang làm việc cho công ty Amazon tại thành phố Seattle, Mỹ.

Tác giả Đỗ Liên Quang viết trong cuốn sách của mình: “Tôi viết cho mình trong tương lai để mỗi khi nản lòng, sợ hãi và cần sự dũng cảm thì tôi biết tại sao tôi lại bắt đầu” .

Trường làng vẫn ra thế giới” là những câu chữ chân thực, xúc động và đầy rạng rỡ của một cậu học sinh lớp 11, bước ra thế giới, từ ngôi trường làng trên cao nguyên Đắk Lắk, để trở thành một công dân toàn cầu.

Con đường làng gồ ghề mà Quang đi ngày xưa nay đã trở thành con đường bằng phẳng vươn ra thế giới. Câu chuyện bắt đầu từ cuộc điện thoại bất ngờ giữa tiết trời tháng ba Tây Nguyên với bầu trời cao trong xanh, gió thổi nhẹ nhàng. Cuộc điện thoại đó đã mở ra cho cậu học sinh tỉnh lẻ lớp 11, không trường chuyên, không thành phố, cơ hội để chạm tay đến ước mơ, được bay lên bầu trời cao rộng, mà đã từng tưởng chừng như xa vời vợi.

Xuyên suốt cuốn sách, tác giả Đỗ Liên Quang đã miêu tả chân thực từng khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời, từ giây phút Quang nhận được cuộc điện thoại đó đến chuyến xe ra Hà Nội một mình lần đầu tiên, ngỡ ngàng trước những ngôi nhà cao tầng san sát nhau, những đoàn người hối hả, những đường dây điện chằng chịt... Rồi lần đầu tiên, Quang đi máy bay, lần đầu tiên ra nước ngoài, gặp gỡ những người bạn “sắc màu” đầu tiên…

Từng chương sách là những câu chuyện nhỏ mà xúc động về hành trình khám phá thế giới rộng lớn, một thế giới to hơn ngôi làng nhỏ Đắk Lắk, to hơn con đường từ nhà tới trường, từ nhà lên rẫy, xa hơn những đồi cà phê xanh ngát…

Cuốn sách có đoạn viết "Điều duy nhất ngăn cản chúng ta chính là suy nghĩ của chính bản thân mình. Hãy tin vào bản thân và đừng tin vào những gì được coi là thường lệ. Thường lệ là thứ dành cho những người muốn thuộc về đám đông. Nếu chúng ta có thể giải phóng được niềm tin của mình, chúng ta sẽ dám ước mơ những điều to lớn và vì thế mà sẽ hành động gan dạ hơn để đạt được những điều người khác không nghĩ tới.

Hãy tin vào ngọn lửa và sự cháy bỏng trong đôi mắt của một cậu bé, cô bé ít nói nhưng có một niềm tin mãnh liệt. Ngày hôm đó, trên chuyến xe đò, tôi đã quyết định với bản thân sẽ mang theo niềm tin đó suốt phần đời còn lại."

Hy vọng rằng sẽ có nhiều học sinh trường làng làm nên kỳ tích hơn nữa, và những cuốn sách nhỏ xinh này sẽ khơi khợi nhiều cảm hứng cho các em học tập và rèn luyện, nuôi dưỡng ước mơ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
“Trường làng vẫn ra thế giới”: Cuốn sách truyền cảm hứng tích cực cho giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO