Uber hỗ trợ tài xế mà không cần tăng giá cước

MC| 08/06/2016 21:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Uber sẽ cho phép tài xế dễ dàng tạm dừng đồng hồ tính tiền trước khi kết thúc chuyến đi, giúp họ tìm các cây xăng giá rẻ và điểm rút tiền nhanh chóng hơn

Hãng Uber đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng cao trong chính sách áp dụng đối với tài xế. Để giảm những áp lực này, công ty đã mở rộng những ưu đãi bằng các hình thức mới như phiếu giảm giá cho nhân viên lâu năm và tùy chọn thanh toán nhanh hơn.

Các lập trình viên của Uber đã nỗ lực để bắt đầu triển khai rộng rãi những chương trình trên trong tháng này. Ở một số thành phố, tài xế có thể tạm dừng yêu cầu của khách hàng trước khi hoàn tất cuốc đi của họ. Trước đây, để thoát khỏi hệ thống thì lái xe phải từ chối yêu cầu đi xe khi đã trả hết khách.

Hành khách ở nhiều thành phố sẽ bắt đầu bị tính cước sau hai phút kể từ khi xe đến để bù đắp cho thời gian lái xe phải chờ đợi. Khi trên đường, lái xe có thể kiểm tra ứng dụng Uber về giá xăng tại các trạm gần đó và tìm kiếm các trạm giá rẻ hơn. Chi nhánh Uber tại San Francisco cho biết trong tương lai, chi nhánh có thể đàm phán với các trạm xăng để giảm giá kết hợp với chương trình khuyến mãi cài trong ứng dụng này. 

Thay đổi này cho thấy Uber, một công ty trị giá gần 68 tỷ USD, đang tìm cách làm hài lòng cả hai bên: khách hàng và tài xế. Tháng 1 năm nay, Uber đã giảm giá cước ở hầu hết các thành phố ở Mỹ, một sự thay đổi không có lợi cho cánh tài xế. Mặt khác, công ty cũng đang tìm cách đem lại lợi ích cho lái xe mà không làm tăng giá cước. Travis Kalanick, Tổng Giám đốc điều hành của Uber hứa hẹn với các cổ đông rằng Uber sẽ có lợi nhuận tại Bắc Mỹ vào quý II năm nay. 

Harry Campbell, người đã viết một blog rất nối tiếng về Uber, cho biết, những thay đổi này không đáp ứng mong muốn hàng đầu của lái xe bởi họ muốn giá cước cao hơn và có lựa chọn nhận tiền tip của hành khách ngay trong ứng dụng. Tuy nhiên, Campbell cho rằng: "Những thay đổi này không thể thỏa mãn hoàn toàn yêu cầu của lái xe nhưng chúng vẫn có tác động tích cực và dần dần sẽ tăng thêm lợi ích cho lái xe".

Ngoài ra, Uber cũng có chương trình giảm giá cho các lái xe hoạt động ở một vài thành phố để họ nhận cước rẻ hơn khi tắt đồng hồ tính cước. Hãng cho biết đã thiết lập được hơn 250 trung tâm hỗ trợ, với tên gọi Uber Greenlight, để trả lời câu hỏi và hướng dẫn trực tiếp cho lái xe.

Theo bloomberg

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Uber hỗ trợ tài xế mà không cần tăng giá cước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO