Ứng dụng Android có malware chiếm hơn 1/3

04/11/2015 07:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Hơn 1/3 ứng dụng trên hệ điều hành Android chứa một dạng nào đó của malware, hoạt động hoặc chưa hoạt động,

Sau khi thử nghiệm 1.000 ứng dụng của hãng viễn thông Anh quốc British Telecom (BT) h. Thông tin gây sốc trên được đưa ra trong một phiên thảo luận của hội nghị NetEvents America vừa được tổ chức ở Miami thời gian qua với sự tham dự của nhiều công ty và hãng viễn thông lớn.

Wayne Rash, một nhà báo công nghệ điều hành phiên thảo luận trên nói rằng ông đã kiểm tra một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S3, thiết bị mà Rash cho rằng “được một số người coi là smartphone tốt nhất trên thị trường hiện nay” và ngạc nhiên thay, ông tìm thấy malware trong một ứng dụng Android được chính Google cung cấp. Điều này dường như làm cho tuyên bố trên của BT trở nên nặng ký hơn.

Tuy nhiên, dù vậy BT vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục được nhiều người biết tin, lý do là bởi họ [BT] không nói rõ liệu các ứng dụng trong cuộc thử nghiệm được tải về từ Google Play Store,Amazon App Store hay là các app tràn lan trên mạng (có thể đã bị bẻ khóa hoặc chưa). Hy vọng trong vài ngày tới BT sẽ có các thông tin chính xác hơn về tuyên bố của họ.

Ở một khía cạnh khác về bảo mật di động, Jill Knesek, chuyên gia bảo mật của BT và là một cựu chuyên gia an ninh mạng của FBI, người đưa ra tuyên bố nói trên của BT, cũng cho biết thêm malware chỉ là một ví dụ về khả năng bị xâm nhập của các hệ thống di động, thực tế các thiết bị GPS (smartphone có GPS cũng nằm trong số đó) cũng có thể bị hack: “một người phụ nữ trẻ có thể bị lén theo dõi, cưỡng hiếp và giết chết trước khi mọi người nhận ra sự cần thiết của vấn đề bảo mật các thông tin GPS”.

Về các hệ điều hành di động khác, BT nói rằng họ sẽ kiểm tra vấn đề malware với chúng trong thời gian tới.

Minh Nhật

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng Android có malware chiếm hơn 1/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO