văn bản

  • Quyết liệt thực hiện để EC sớm gỡ “thẻ vàng” khai thác thủy sản với Việt Nam
    Nhiều chuyển biến tích cực đã được ghi nhận về chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU) nhưng để đáp ứng được yêu cầu của EC thì còn nhiều việc phải làm. Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ và thể hiện nỗ lực của các cấp quản lý cùng với cộng đồng ngư dân, doanh nghiệp quyết tâm ngăn chặn, chấm dứt và tiến tới loại bỏ tình trạng khai thác IUU.
  • Phát huy vai trò của báo chí cách mạng trong tình hình hiện nay
    Báo chí cách mạng là phương tiện hữu hiệu để tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách và pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đồng thời, báo chí cách mạng cũng là công cụ sắc bén để đấu tranh vạch rõ âm mưu, thủ đoạn chống phá của kẻ thù để bảo vệ cương lĩnh chính trị, đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách của Chính phủ và Nhà nước.
  • Báo Thái Lan đánh giá cao Việt Nam trong nỗ lực loại bỏ đánh bắt cá bất hợp pháp
    Việt Nam đã tập trung, chủ động thực hiện các hành động phù hợp với các khuyến nghị và quy định của EC về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) để "thẻ vàng" được dỡ bỏ càng sớm càng tốt.
  • Cổng Thông tin điện tử Chính phủ ra mắt chuyên trang “Xây dựng chính sách, pháp luật”
    Ngày 20/6/2022, nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ ra mắt chuyên trang “XÂY DỰNG CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT” tại địa chỉ https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn, sau thời gian được chuẩn bị kỹ lưỡng.
  • Tăng cường công tác bảo vệ môi trường và cải thiện chất lượng không khí Tại Việt Nam
    Hiện nay, Việt Nam đang phải đối mặt với các vấn đề môi trường như sự gia tăng quá tải của rác thải, ô nhiễm không khí hay ô nhiễm sông hồ,... Những vấn đề này gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của cộng đồng và chất lượng cuộc sống người dân.
  • Giám sát cải cách quy định kinh doanh bằng công cụ số
    “Cơ sở dữ liệu (CSDL) và Cổng tham vấn (CTV) quy định kinh doanh không chỉ là công cụ cải cách quan trọng, mà còn là công cụ chuyển đổi số (CĐS) giúp khai thác tối ưu hiệu quả các thông tin dữ liệu thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin và CSDL khác”.
  • Hướng dẫn cụ thể các bộ, ngành, địa phương chuyển đổi số
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh phải hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương chuyển đổi số (CĐS) một cách cụ thể trong năm 2022 tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước ngành TT&TT tháng 1/2022 được tổ chức ngày 10/2.
  • Ký số từ xa - Nhu cầu tất yếu trong chuyển đổi số
    Việc xác thực danh tính trên không gian số, đảm bảo tính chống chối bỏ giữa các bên trong giao dịch điện tử là vô cùng cần thiết vì đây là điều kiện cơ bản nhất để tạo nên niềm tin số. Chữ ký số (CKS) là công cụ hữu hiệu để xây dựng niềm tin này. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, số lượng tổ chức, cá nhân đang sử dụng CKS tại Việt Nam vẫn còn khá thấp do cả độ phức tạp trong đăng ký, sử dụng và chi phí duy trì.
  • Phần Lan đối mặt với tin nhắn văn bản lan truyền Flubot
    Hàng triệu tin nhắn dẫn đến phần mềm gián điệp Flubot /trojan ngân hàng đang nhắm mục tiêu đến tất cả những người sử dụng Android tại Phần Lan.
  • Năm 2021: Bộ Giao thông Vận tải quyết tâm 100% dịch vụ công mức độ 4
    Là cơ quan cấp Bộ có Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) tăng cao nhất trong số 17 Bộ, ngành của Chính phủ khi so sánh giữa năm 2019 và 2020, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vẫn không ngừng quyết liệt trong công tác cải cách hành chính. Những kết quả đạt được liên tiếp của Bộ từ đầu năm 2021 đến nay đã minh chứng cho điều đó.
  • Hà Tĩnh hướng đến nền hành chính hiện đại
    Những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính (CCHC) ở Hà Tĩnh thời gian qua đã góp phần quan trọng vào thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Từ nền tảng này, tỉnh đang hướng đến mục tiêu đứng trong top 10 địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số CCHC giai đoạn 2020 - 2030.
  • Bến Tre đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong CCHC
    Thời gian qua, nhờ sự nỗ lực triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin mà công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh Bến Tre đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước tinh gọn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng đơn giản, công khai, minh bạch.
  • Hà Nội tập trung thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính
    Mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, song 9 tháng đầu năm 2021 công tác cải cách hành chính của Hà Nội đã đạt được những kết quả rất tích cực.
  • Tiền Giang đẩy mạnh số hóa trong cải cách thủ tục hành chính
    Nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông", UBND tỉnh Tiền Giang đã triển khai thực hiện Đề án "Đổi mới việc thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" trong giải quyết TTHC" của Chính phủ.
  • Đọc văn bản không phải là “báo nói”
    Vài năm gần đây, một số cơ quan báo chí đưa vào trang thông tin điện tử của mình ứng dụng đọc bài báo “thông minh”. Ứng dụng này dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo để đọc bài báo dạng văn bản theo các tùy chọn của công chúng như: chọn người đọc là nam hoặc nữ, chọn giọng đọc miền Nam hay miền Bắc... và đọc rất tự nhiên chứ không như... máy.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO