Việt Nam và Hungary hợp tác trong lĩnh vực viễn thông

Gia Bảo| 15/09/2019 17:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Việt Nam và Hungary đã đồng ý chia sẻ thông tin về sự phát triển của các nền kinh tế kỹ thuật số và chuyển đổi.

Vietnam, Hungary to cooperate in telecommunication

Tại Hội nghị Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) 2019 được tổ chức tại Hungary, hai bên đã nhất trí tăng cường trao đổi thông tin về chuyển đổi kỹ thuật số.

Theo một thông cáo báo chí, hai quốc gia đã quyết định tăng cường các hoạt động để kỷ niệm 70 năm thành lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2020.

Sự kiện được tổ chức từ ngày 9 đến ngày 12 tháng 9. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam - ông Nguyễn Mạnh Hùng, đã tham dự các cuộc họp riêng với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại Hungary, Bộ trưởng Đổi mới và Công nghệ, và Tổng thư ký của Liên minh viễn thông Quốc tế.

Tại cuộc họp với các Bộ trưởng Hungary, các bên đã đạt được sự đồng thuận để chia sẻ thông tin về sự phát triển của các nền kinh tế kỹ thuật số và vấn đề chuyển đổi.

Hai bên đồng ý hợp tác để kết nối thương mại điện tử và hậu cần giữa các doanh nghiệp ở hai nước và thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận hợp tác.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại Hungary khẳng định: Hungary sẵn sàng đẩy nhanh các chương trình hợp tác với Việt Nam và kinh nghiệm tổ chức ITU vì Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện này vào năm 2020.

Trong cuộc gặp với Tổng thư ký ITU, Tướng Houlin Zhao, hai bên đã trao đổi quan điểm về kế hoạch phối hợp và chuẩn bị cho việc tổ chức ITU Telecom World 2020 tại Việt Nam.

Sự kiện này cũng bao gồm các triển lãm về các sản phẩm, thiết bị, ứng dụng và dịch vụ Công nghệ thông tin và các diễn đàn chính sách cấp cao.

Thông cáo báo chí cho biết: Tổng thư ký ITU đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong việc phát triển viễn thông toàn cầu và bày tỏ sự tin tưởng rằng Việt Nam sẽ tổ chức thành công sự kiện này.

Hơn 5000 đại biểu từ hơn 100 quốc gia đã tham dự sự kiện này. Những người tham gia bao gồm hơn 200 nhà lãnh đạo cấp cao như bộ trưởng, người đứng đầu các cơ quan quản lý, tổ chức quốc tế và phương tiện truyền thông toàn cầu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tuyên bố rằng vai trò và sự chuyển đổi của viễn thông và CNTT sẽ là cơ sở hạ tầng mới trong thế giới kỹ thuật số. Các quốc gia cần hợp tác để tạo ra sự đổi mới trong công nghệ, chính sách và chiến lược.

Ông cho biết: “Một làn sóng kết nối mới đang đến, kết nối tất cả mọi người, kết nối mọi thứ, kết nối mọi nơi và kết nối mọi lúc mọi nơi”.

Việt Nam đang nỗ lực chuyển đổi cơ sở hạ tầng viễn thông thành cơ sở hạ tầng CNTT, với dự án Chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số quốc gia. Theo đó, các nguyên tắc an ninh mạng và kỹ thuật số sẽ là những yêu cầu cơ bản của chuyển đổi kỹ thuật số.

Chiến lược cho thấy sự chuyển đổi kỹ thuật số có tác động sâu sắc đến cấu trúc và các mối quan hệ trong nền kinh tế toàn cầu. Thay thế lao động thủ công bằng tự động hóa, vốn bằng kiến ​​thức và dữ liệu và thay đổi thói quen tiêu dùng cũng như hành vi của xã hội.

Chiến lược đặt ra các mục tiêu cụ thể, bao gồm:

  • Đến năm 2030, nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam sẽ tăng trưởng 20% ​​mỗi năm.
  • Việt Nam phải là một trong 20 quốc gia hàng đầu trên thế giới và ba nước hàng đầu trong ASEAN về chỉ số cạnh tranh toàn cầu và khu vực.
  • Việt Nam cần nằm trong danh sách 50 quốc gia chính phủ điện tử hàng đầu.
  • Năng suất lao động cần tăng 8 - 10% mỗi năm.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và Hungary hợp tác trong lĩnh vực viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO