Việt Nam xếp thứ chín về thị trường trung tâm dữ liệu ở châu Á-Thái Bình Dương

Hoài Thương, Chu Thanh Hòa, Lâm Thị Nguyệt| 23/08/2019 21:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Việt Nam được xếp hạng thứ chín về thị trường trung tâm dữ liệu mạnh ở châu Á-Thái Bình Dương, theo chỉ số cạnh tranh 2019 do Data Center phát hành trong tuần này bởi công ty dịch vụ bất động sản toàn cầu Cushman & Wakefield.

Hình ảnh có liên quan

Theo Lynus Pook, giám đốc của Cushman và Wakefield, số nhân sự hoạt động kinh tế tại thị trường Đông Nam Á của Việt Nam và Indonesia sẽ làm tăng tiêu thụ và tăng trưởng CNTT trong thương mại điện tử và ngân hàng số. Nhu cầu lưu trữ dữ liệu trên khắp Đông Nam Á có tiềm năng to lớn cho các trung tâm dữ liệu.

Tuy nhiên, ông nói, cơ sở hạ tầng ở các thị trường này chưa được phát triển đầy đủ, đặt ra một số thách thức cho các nhà cung cấp.

Christine Li, trưởng phòng nghiên cứu của Cushman và Wakefield khu vực Đông Nam Á, cho biết cho đến khi mức độ cơ sở hạ tầng ở Thái Lan, Indonesia và Việt Nam được phát triển tốt để hỗ trợ hoạt động trơn tru của các trung tâm dữ liệu, các nhà cung cấp sẽ tiếp tục khai thác cả ở Singapore và các thị trường mới nổi này.

Li cảnh báo họ sẽ ủng hộ Singapore vì sự an toàn của nó đối với việc lưu trữ dữ liệu quan trọng của đất nước cũng như của nước láng giềng.

Theo báo cáo, Đông Nam Á sẽ là khu vực phát triển nhanh nhất cho các dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ tại các trung tâm dữ liệu trong 5 năm tới, với quy mô thị trường mở rộng và với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 13% trong giai đoạn 2019-2024.

Xu hướng này được củng cố bởi tốc độ nhanh chóng của số hóa và tăng nhu cầu về các dịch vụ dựa trên đám mây trên toàn khu vực, khiến các tập đoàn lớn như Google, Tập đoàn Alibaba, Dịch vụ web Amazon (AWS) mở rộng cơ sở hạ tầng đám mây của họ để tạo điều kiện mở rộng .

Khu vực tăng trưởng nhanh thứ hai là Châu Á Thái Bình Dương, với CAGR được kỳ vọng ở mức khoảng 12% so với cùng kỳ, cao hơn so với Trung Đông (11,1%), Châu Phi (11,1%) và Bắc Mỹ (6,4%) .

Hiện tại, Bắc Mỹ là khu vực có nhu cầu thuê chỗ đặt máy chủ lớn nhất theo quy mô thị trường, ở mức 17,2 tỷ USD. Tuy nhiên, châu Á-Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ chiếm vị trí dẫn đầu trong hai năm tới. Tổng quy mô thị trường cho các dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ tại trung tâm dữ liệu tại châu Á-Thái Bình Dương được dự đoán sẽ vào khoảng 28 tỷ đô la vào năm 2024, cao hơn 20% so với quy mô thị trường 23,4 tỷ đô la dự kiến ​​của khu vực Bắc Mỹ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam xếp thứ chín về thị trường trung tâm dữ liệu ở châu Á-Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO