Vinacomin Việt Nam được Universal Robots trao tặng cobot phiên bản vàng

Khôi Linh, Trương Khánh Hợp| 24/10/2018 20:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Có trụ sở tại tỉnh Quảng Ninh của Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghiệp ô tô Vinacomin (VMIC) tham gia sản xuất, lắp ráp, bảo dưỡng và sửa chữa phương tiện vận tải.

Kết quả hình ảnh cho https://www.enterpriseinnovation.net/article/vietnams-vinacomin-awarded-universal-robots-gold-edition-cobot-1654741149

Các sản phẩm hàng đầu của công ty là các loại xe tải hạng nặng được sử dụng trong việc cung cấp các sản phẩm khai thác mỏ, cùng với các xe tải nhẹ và các loại xe tiện ích khác. Các hoạt động kinh doanh khác bao gồm sản xuất phụ tùng ô tô, máy móc công nghiệp và kinh doanh thiết bị, xây dựng cơ sở hạ tầng công nghiệp và dân dụng, cũng như cung cấp dịch vụ tư vấn kỹ thuật.

“Sự cần thiết phải cải thiện năng suất và giảm chi phí hoạt động đã khiến chúng tôi lựa chọn các cobots là giải pháp lý tưởng. Kể từ khi triển khai cobot đầu tiên của chúng tôi vào tháng 7 năm nay, chúng tôi đã thấy năng suất tăng 30% và cải thiện chất lượng sản phẩm và ổn định thời gian,” ông Phạm Xuân Phi, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của VMIC cho biết.

Để kỷ niệm mốc bán 25.000 cobot trên toàn cầu, Universal Robots (UR) đã trao tặng 10 khách hàng toàn cầu của mình một cobot Gold Edition, và người chiến thắng may mắn ở Đông Nam Á là VMIC. Cobot phiên bản đặc biệt này có các khớp được phủ lớp sơn vàng - một biến tấu mới so với cobot màu xanh lam và xám truyền thống của Universal Robots.

“Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được cobot UR10 phiên bản vàng. Cobot sẽ sớm được đưa vào hoạt động để hỗ trợ sản xuất cũng như làm việc cùng với nhân viên của chúng tôi.” Ông Phi cho biết.

Cobots được triển khai trong nhiều ngành công nghiệp trong nước, chẳng hạn như ô tô, điện tử, dệt may, giày dép và các lĩnh vực chế biến thực phẩm.

Chìa khóa robot cho cuộc hành trình của ngành công nghiệp 4.0 Việt Nam

Việt Nam đã xác định robot là một trong những trụ cột của ngành công nghiệp 4.0 vì tự động hóa trở nên không thể thiếu cho các doanh nghiệp để duy trì tính cạnh tranh.

Tuy nhiên, 82% doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực hiện các bước chuẩn bị cho ngành công nghiệp 4.0 trong khi chỉ có 10% đã sẵn sàng. Hơn nữa, một báo cáo của Bộ Công Thương cho thấy sự quan tâm giữa các doanh nghiệp để đầu tư và áp dụng công nghệ mới vẫn còn khiêm tốn.

Thừa nhận điều này, Chính phủ đã tích cực tập trung vào việc phát triển các sáng kiến ​​và làm rõ pháp luật để tăng tốc độ tiến bộ trong thời đại. Trong số những nỗ lực này là Chiến lược Phát triển Khoa học và Công nghệ 2011-2020 để nâng cao khả năng cạnh tranh kinh tế và đẩy nhanh công nghiệp hóa, ưu tiên tầm quan trọng của robot công nghiệp và tự động hóa công nghệ cao.

Chính phủ cũng đã xác định các biện pháp khác bao gồm hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghệ và các tổ chức khoa học và công nghệ để tư vấn và hỗ trợ các công ty địa phương như các bước thích hợp để đảm bảo thành công cho cơ hội ứng dụng robot.

Nền kinh tế Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới. Quốc gia này ghi nhận mức tăng 6,8% GDP trong năm ngoái chỉ riêng ở lĩnh vực sản xuất. Nền kinh tế năm 2017 trị giá 223 tỷ USD.

Sự ứng dụng Cobots trong công nghiệp tăng

Cobots hiện là phân khúc tự động hóa công nghiệp phát triển nhanh nhất, dự kiến ​​sẽ tăng gấp mười lần lên 34% tổng doanh số robot công nghiệp vào năm 2025, theo Liên đoàn Robot quốc tế.

Các ngành công nghiệp ô tô và điện tử là những doanh nghiệp sử dụng lớn của cobots trên toàn cầu. Giá trị thị trường cho cobots trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu là 23,5 triệu USD vào năm 2015 và dự kiến ​​đạt 470 triệu USD vào năm 2021, với tốc độ CAGR là 64,67% trong giai đoạn 2015 và 2021.

Ngành điện tử là lĩnh vực tích hợp cobot lớn thứ hai, chiếm 18% nhu cầu toàn cầu trong năm 2015. Đến năm 2021, thiết bị điện tử được dự báo sẽ đầu tư khoảng 480 triệu đô la Mỹ.

Kể từ khi bán cobot đầu tiên vào tháng 12 năm 2008, hệ thống cobots UR đã được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau, từ sản xuất thực phẩm đến nghiên cứu khoa học, thực hiện các nhiệm vụ bao gồm sản xuất, lắp ráp và cả lắp ráp công nghiệp. Hiện nay, UR chiếm 60% thị phần toàn cầu, bán nhiều cobots hơn tất cả các nhà sản xuất robot khác kết hợp.

“Chúng tôi không thể đạt được mốc bán ra 25.000 cobot lịch sử này mà không có khách hàng tuyệt vời như VMIC,” Sakari Kuikka, giám đốc khu vực của URAC, UR cho biết. “Với điều này, chúng tôi kỷ niệm không chỉ là sự thành công của UR trong việc trao quyền cho khách hàng, mà còn là những thành công của khách hàng trong việc đổi mới và thay đổi nơi làm việc của họ với cobots.”

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2016, UR phân phối cobots thông qua các nhà phân phối hệ thống và nhà phân phối địa phương như Servo Dynamics Engineering và Tan Phat Automation JSC.

Không giống như các giải pháp robot thông thường, cobots của UR được thiết kế để làm việc dưới sự quản lý và điều khiển của các nhà khai thác với hiệu quả tối đa, mở ra nhiều cơ hội hơn cho sự cộng tác giữa con người và robot tại nơi làm việc.

Những cobots có tính linh hoạt cao này có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ và có thời gian hoàn vốn nhanh nhất trong ngành, khiến chúng trở thành lựa chọn khả thi cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ, nơi các tùy chọn thông thường có thể quá đắt.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Vinacomin Việt Nam được Universal Robots trao tặng cobot phiên bản vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO