VinSmart công bố 4 mẫu smartphone Vsmart đầu tiên

15/12/2018 09:50
Theo dõi ICTVietnam trên

VinSmart (thuộc Vingroup) đã công bố 4 mẫu điện thoại thông minh Vsmart đầu tiên vào ngày 14/12/2018 tại TP.HCM. Các sản phẩm Vsmart sử dụng hệ điều hành VOS phát triển trên nền Android, công nghệ theo tiêu chuẩn châu Âu, có giá từ 2,5 - 6,3 triệu đồng/sản phẩm.

4 mẫu điện thoại thông minh Vsmart có tên lần lượt: Joy1, Joy1 , Active1 và Active1 . 

Để được sản xuất hàng loạt, tất cả các sản phẩm Vsmart đều phải vượt qua gần 2.500 bài test tiêu chuẩn (gồm các bài test phần cứng, test cơ khí và test phần mềm) tại phòng thí nghiệm của BQ (Tây Ban Nha) và nhà máy Vsmart.

Ngoài ra Vsmart cũng gửi sản phẩm của mình để kiểm tra tại các phòng thí nghiệm của Qualcomm, đơn vị cung cấp chip bán dẫn.

Người mua Vsmart sẽ có chế độ bảo hành điện tử với thân máy dài nhất: 18 tháng. Thời gian bảo hành đổi máy mới của Vsmart là 101 ngày bảo hành 1 đổi 1.

Bên cạnh đó, Vsmart có trên 500 điểm tiếp nhận bảo hành, cùng 3 trung tâm chăm sóc khách hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM và một trung tâm sửa chữa lớn nằm trực tiếp tại nhà máy (ở Cát Hải, Hải Phòng). Hiện Vsmart cũng có kênh phân phối với hơn 5.000 cửa hàng. Sản phẩm của Vsmart sẽ lần lượt được đưa tới hơn 3.000 cửa hàng thuộc các chuỗi cửa hàng điện thoại di động như Thế giới Di động, FPT shop, Viễn Thông A, Viettel Store, VinPro, Nguyễn Kim…, hơn 1.500 cửa hàng tự doanh và hệ thống các kênh bán hàng trực tuyến. Trong giai đoạn 1, nhằm hỗ trợ cho người tiêu dùng, Vsmart có chính sách giá “3 Không”: không tính chi phí khấu hao, không tính chi phí tài chính vào giá thành sản phẩm và không tính lãi. Giá bán sẽ bằng đúng giá thành sản phẩm cộng với chi phí bán hàng.

Trước sự kiện ra mắt 4 smartphone mới nói trên, sáng ngày 14/12/2018, Vinsmart đã đạt được thỏa thuận về bản quyền sở hữu trí tuệ với Qualcomm. Theo thỏa thuận này, Qualcomm sẽ cung cấp bản quyền (có trả phí) các sở hữu trí tuệ cho VinSmart để phát triển, sản xuất và bán ra các thiết bị đầu cuối. VinSmart sẽ tham gia vào danh sách các nhà sản xuất gốc (OEM) trên toàn cầu. Cũng trong buổi ký kết này, VinSmart và Qualcomm đã trao đổi và thống nhất cùng đẩy mạnh hợp tác chiến lược giữa VinSmart và Qualcomm trong các lĩnh vực Smartphone, IoT devices, Automotive, 5G, AI và Machine Learning. Cụ thể hai bên sẽ cùng phát triển một số hình mẫu (footprint) ứng dụng công nghệ trong các mảng smart homes, smart retail, smart manufacturing, và smart cities; cùng xây dựng các chương trình hợp tác cụ thể về nghiên cứu, phát triển (R&D) sản phẩm, xây dựng Testing/Quality Lab cho smartphones, IoT devices và các sản phẩm khác mà VinSmart sản xuất trong thời gian tới.

Tuấn Trần

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VinSmart công bố 4 mẫu smartphone Vsmart đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO