VNPT ra mắt ứng dụng khám, chữa bệnh từ xa

VNPT vừa ra mắt ứng dụng tư vấn khám, chữa bệnh từ xa VnCare trên điện thoại thông minh. Đây được coi như giải pháp khám bệnh online hiệu quả, giải quyết bài toán quá tải tại các bệnh viện.
20:12 PM 28/05/2020 In bài viết này

Ứng dụng tăng khả năng tương tác thông tin giữa bác sĩ và người bệnh

Theo đó, ứng dụng VnCare có các tính năng như đăng ký khám, tư vấn chữa bệnh và hội chẩn bệnh từ xa. Thông qua ứng dụng VnCare, người dân khi đăng ký khám, chữa bệnh sẽ được trực tiếp bác sỹ liên hệ tư vấn, bệnh viện cấp mã khám tự động , và cung cấp thôn tin, lịch trình khám bệnh cụ thế trên ứng ựng điện thoại báo về.

Bên cạnh đó, ứng dụng VnCare còn giúp người dân chủ động, hạn chế đi lại và không mất thời gian chờ đợi tới lượt thăm khám. Đặc biệt giúp người cao tuổi, người mang bệnh lý có thể dễ dàng theo dõi sức khỏe tại nhà và khi có yếu tố bất thường mới phải đến viện để khám.

VNPT ra mắt ứng dụng khám, chữa bệnh từ xa - Ảnh 1.

Khám, chữa bệnh từ xa góp phần giải quyết bài toán quá tải tại các bệnh viện. - Ảnh (PLO)

Điểm ưu việt nữa của ứng dụng chính là tăng khả năng tương tác thông tin giữa bác sỹ và người bệnh. Nếu trước kia người dân có dấu hiệu bệnh (có khi chỉ là các bệnh nhẹ thông thường ảnh hưởng do thời tiết), là người dân đều tìm đến bệnh viện để khám, thì nay qua ứng dụng VnCare, bác sỹ sẽ tư vấn, đánh giá tình trạng bệnh, giúp bệnh nhân đưa ra quyết định và chỉ đến viện khi thật sự cần thiết, tránh khả năng bị lây nhiễm chéo từ các bệnh truyền nhiễm có nguy cơ lây cao.

Góp phần giải quyết bài toán quá tải tại các bệnh viện

Theo VNPT, trước mắt ứng dụng VnCare được triển khai tại 3 bệnh viện: Bưu điện Hà Nội, Đa khoa Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh, Đa khoa tỉnh Hà Nam. Tại Bệnh viện Bưu điện Hà Nội, ứng dụng VnCare đã phát huy nhiều hiệu quả, giúp nhiều sản phụ chờ sinh đăng ký, khám, tư vấn. Đối với hai bệnh viện Đa khoa Bưu điện TP. HCM và Đa khoa tỉnh Hà Nam, ứng dụng VnCare đã thu hút đông đảo người dân đăng ký khám bệnh thường xuyên, bệnh nhân điều trị mạn tính, bệnh nhân là người già.

Đây không phải lần đầu tiên VNPTphát triển các ứng dụng Y tế phục vụ cộng đồng. Trong thời gian những tháng trước, khi cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, VNPT đã xây ứng dụng, giải pháp VNPT-HIS (hệ thống quản lý bệnh viện) và ứng dụng NCOVI (khai báo sức khỏe y tế dành cho người dân trong nước).

Hai giải pháp này được sử dụng đã phát huy được hiệu quả (tính đến đầu tháng 5-2020), giải pháp VNPT-HIS có 7.300 cơ sở y tế (trong tổng số 13.800 cơ sở y tế toàn quốc) tại 60/63 tỉnh, thành phố sử dụng và là ứng dụng có lượng khách hàng lớn nhất so với các đối tác cung cấp phần mềm tương tự.Ứng dụng NCOVI đã có hơn 7 triệu lượt tải với 16,4 triệu bản khai báo y tế tự nguyện.

Nhân sự kiện ra mắt ứng dụng VnCare, ông Phạm Đức Long - Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho rằng việc xây dựng và phát triển ứng dụng khám, chữa bệnh từ xa, VNPT không chỉ mong muốn chia sẻ khó khăn với ngành Y tế và các bệnh viện mà còn muốn giúp người dân thay đổi thói quen trong khám, chữa bệnh.

Cũng theo VNPT, đơn vị sẽ triển khai ứng dụng VnCare rộng rãi tới các bệnh trên toàn quốc, giúp người dân sử dụng ứng dụng VnCare nhanh, thuận tiện, hiệu quả.

Hy vọng với những ứng dụng, công nghệ mới của VNPT, việc khám chữa bệnh từ xa sẽ góp phần giải quyết bài toán quá tải tại các bệnh viện mà lâu nay ngành Y tế đang phải gánh chịu.

MInh Trang
Xem thêm