2,92 Gbps - Kỷ mục mới của thế giới về tốc độ smartphone 5G

Hoàng Linh| 05/11/2019 09:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Kỷ lục này đạt được ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ với smartphone 5G của người dùng đơn lẻ trong mạng thử nghiệm 5G trực tiếp.

Nhà mạng Türk Telekom (Thổ Nhĩ Kỳ) cùng với Huawei trên mạng thử nghiệm 5G trực tiếp, đã đạt được tốc độ 5G đối với người dùng đơn lẻ trên 2,92 Gbps.

Với thử nghiệm này, Türk Telekom cũng là nhà mạng đầu tiên trên thế giới thử nghiệm công nghệ tích hợp sóng mang vô tuyến mới 5G (C-Band NR Carrier Aggregation) trên điện thoại thông minh Huawei Mate 20 X 5G.

Yusuf Kıraç, Giám đốc công nghệ (CTO) của nhà mạng Türk Telekom tuyên bố đã hoàn thành cuộc thử nghiệm tốc độ 5G đầu tiên trên thế giới: “Chúng tôi đã kết hợp hai nhà mạng 5G khác nhau và phá kỷ lục thế giới với tốc độ đạt được là trên 2,92 Gbps trong mạng thử nghiệm 5G trực tiếp. Chúng tôi là nhà khai thác viễn thông đầu tiên trên thế giới thử nghiệm công nghệ tích hợp sóng mang vô tuyến mới 5G (C-Band NR Carrier Aggregation), tăng gấp đôi tốc độ liên kết nối 5G”.

Türk Telekom và Huawei đã thiết lập mạng thử nghiệm 5G trực tiếp tuân thủ các tiêu chuẩn 3GPP quốc tế tại Trung tâm thử nghiệm Mạng di động Ümraniye Teknopark. Kết quả của cuộc thử nghiệm, tốc độ cao nhất của 5G đã đạt được với điện thoại thông minh Huawei Mate 20 X 5G, sử dụng thẻ SIM tương thích 5G của Türk Telekom.

Simon Pei, Phó Tổng Giám đốc Huawei Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: "Trong cuộc thử nghiệm ngày hôm nay, những gì chúng tôi đạt được không chỉ là kỷ lục ở Thổ Nhĩ Kỳ mà còn là kỷ lục thế giới về tốc độ 5G. Dựa trên các các công nghệ tích hợp sóng mang C-band 200 MHz IBW và 2CC Carrier Aggregation, cuộc thử nghiệm được thực hiện trong mạng thử nghiệm Türk Telekom với thiết bị mạng thương mại 5G của Huawei. Huawei và Türk Telekom đã sử dụng công nghệ tích hợp sóng mang vô tuyến mới 5G thực sự sáng tạo để đạt được tốc độ truyền tải dữ liệu cao hơn, công suất được tăng cường và phổ tần rộng hơn.

Huawei sẽ tiếp tục hợp tác với Türk Telekom để mang đến cho khách hàng nhiều hơn nữa các ứng dụng thương mại hàng đầu thị trường 5G trong tương lai và hỗ trợ số hóa Thổ Nhĩ Kỳ", ông Simon Pei chia sẻ thêm.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Đấu giá thành công 2 khối băng tần, thu về cho ngân sách hơn 10.000 tỷ đồng
    Theo Bộ TT&TT, việc tổ chức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với khối băng tần B1 (2500 - 2600 MHz) và khối băng tần C2 (3700 - 3800 MHz) đã thu về cho ngân sách nhà nước hơn 10.000 tỷ đồng.
  • Amazon rót thêm 2,75 tỷ USD vào startup AI Anthropic
    Ngày 27/3, Amazon cho biết đang rót thêm 2,75 tỷ USD vào Anthropic, nâng tổng vốn đầu tư vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) này lên 4 tỷ USD.
  • Cơ hội của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường quốc tế
    Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đẩy mạnh đầu tư, mở rộng thị trường, khai thác cơ hội kinh doanh sản phẩm, giải pháp ra nước ngoài, sáng 26/3/2024 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị lần hai về hợp tác số toàn cầu với chủ đề “Cơ hội của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường quốc tế”.
  • “Kỹ năng quan trọng của thế kỷ 21” từ góc nhìn của năng lực hiểu biết về truyền thông
    Mạng xã hội đã và đang chứa đầy thông tin sai lệch. Để tồn tại và phát triển tích cực trong một thế giới đầy ắp thông tin và luôn luôn biến động không ngừng, đòi hỏi mỗi cá nhân phải có những hiểu biết cơ bản về các kỹ năng thẩm định, phân tích thông tin, phân biệt giữa các hình thức truyền thông với những mục đích khác nhau.
  • Phát triển nguồn nhân lực Logistics trong nền kinh tế số
    Logistics là một ngành dịch vụ đáp ứng nhu cầu cung cấp chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Dịch vụ này bao gồm các hoạt động về nhận hàng, đóng gói, vận chuyển, thủ tục giấy tờ hải quan, kho bãi, giao hàng và quản lý thông tin và ngày càng phát triển mạnh trong quá trình chuyển đổi số nền kinh tế.
Đừng bỏ lỡ
2,92 Gbps - Kỷ mục mới của thế giới về tốc độ smartphone 5G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO